Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Zelensky: Nga và Ukraine cần tháo gỡ quan điểm bất đồng

Thứ ba - 05/04/2022 11:41
Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định việc tiến hành các cuộc đàm phán với Nga là lựa chọn duy nhất đối với đất nước ông mặc dù triển vọng tiến hành các cuộc đàm phán giờ là một "thách thức."   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Zelensky: Nga và Ukraine cần tháo gỡ quan điểm bất đồng
Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định việc tiến hành các cuộc đàm phán với Nga là lựa chọn duy nhất đối với đất nước ông mặc dù triển vọng tiến hành các cuộc đàm phán giờ là một "thách thức."
 
 
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Trong tuyên bố ngày 5/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev và Moskva sẽ không thể thống nhất tất cả các quan điểm ngay một lúc, nhưng cần tháo gỡ những điểm bất đồng.
 
Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định việc tiến hành các cuộc đàm phán với Nga là lựa chọn duy nhất đối với đất nước ông mặc dù triển vọng tiến hành các cuộc đàm phán giờ là một "thách thức."
 
Theo ông Zelensky, có khả năng ông và Tổng thống Vladimir Putin sẽ không có cuộc gặp riêng.
 
Trong khi đó, theo hãng tin Interfax, Nga và Ukaine sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán theo hình thức trực tuyến.
 
Nga và Ukraine đã trải qua nhiều vòng đàm phán trực tiếp và trực tuyến. Hôm 29/3 vừa qua, các phái đoàn của Nga và Ukraine đã đàm phán trực tiếp tại Istanbul  (Thổ Nhĩ Kỳ). Sau khoảng 4 giờ đàm phán, đoàn đàm phán Nga đã trở về Moskva tối cùng ngày, mang theo đề xuất bằng văn bản của Ukraine về một "thỏa thuận hòa bình" giữa hai bên.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, Tổng thống Zelensky ngày 4/4 đã ký sắc lệnh thành lập  phái đoàn đàm phán với Nga về đảm bảo an ninh. Văn kiện được đăng tải trên trang web của Tổng thống Ukraine viết: “Thành lập phái đoàn của Ukraine để tham gia các cuộc đàm phán với LB Nga về việc chuẩn bị và thông qua dự thảo hiệp ước về đảm bảo an ninh cho Ukraine.”
 
Sắc lệnh cho biết Tổng thống Zelensky đã chỉ định ông David Arakhamia làm trưởng đoàn.
 
Liên quan đến vấn đề hỗ trợ nhân đạo tại Ukraine, ngày 5/4, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết, chính phủ nước này đã quyết định hỗ trợ nhân đạo bổ sung 100 triệu USD cho Ukraine và các nước láng giềng thông qua các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, khoản tiền hỗ trợ lần này chủ yếu sẽ được chi cho việc đảm bảo y tế, chăm sóc sức khỏe, lương thực thực phẩm. Ngoài ra một phần sẽ dùng để hỗ trợ Ukraine khôi phục sản xuất nông nghiệp, xử lý bom mìn và cải tạo đất.
 
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản cũng cho biết chính phủ đang xem xét cử đoàn công tác để khảo sát khả năng hỗ trợ nhân lực cho Moldova trong việc tiếp nhận người sơ tán từ Ukraine.
 
Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Brussels, Vương quốc Bỉ ngày 24/3 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã thông báo hỗ trợ thêm 100 triệu USD (ngoài 100 triệu USD đã công bố trước đó) cho Ukraine và các nước láng giềng vì mục đích nhân đạo.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp