Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Nga kêu gọi G20 công nhận các loại vaccine ngừa COVID-19 của nhau

Thứ bảy - 30/10/2021 13:34
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các thành viên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để công nhận vaccine và chứng chỉ tiêm phòng vaccine COVID-19 của nhau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Nga kêu gọi G20 công nhận các loại vaccine ngừa COVID-19 của nhau
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các thành viên Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để công nhận vaccine và chứng chỉ tiêm phòng vaccine COVID-19 của nhau. Ông cũng kêu gọi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đẩy nhanh tiến trình ra quyết định cấp phép vaccine.
 
Phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Rome (Italy), ông Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi đề nghị các bộ y tế của G20 nhanh chóng phát triển một giải pháp để các nước công nhận các chứng chỉ vaccine của nhau".
 
 
 
Tổng thống Putin chỉ ra rằng nhiều nước hiện vẫn đang chật vật tìm cách tiếp cận các loại vaccine đã có. Theo ông, trong số các lý do dẫn đến tình trạng trên có việc “cạnh tranh không công bằng, chủ nghĩa bảo hộ và việc một số nước, trong đó có cả thành viên G20, chưa sẵn sàng công nhận vaccine và chứng nhận vaccine của nhau".
 
Theo ông Putin, do virus SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục biến đổi, thế giới phải tìm ra các cơ chế để nâng cấp nhanh chóng và có hệ thống các loại vaccine. Vì vậy, Tổng thống Nga cho rằng điều quan trọng đối với WHO là "đẩy nhanh tiến trình đánh giá và cấp phép đối với vaccine và thuốc mới" trong ngăn ngừa và điều trị COVID-19.
 
Theo TTXVN
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp