Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định thị sát biên giới phía Nam

Thứ năm - 05/01/2023 09:22
Tổng thống Biden thông báo chuyến đi thị sát đang được sắp xếp nhưng có thể sẽ diễn ra trước khi ông đến thủ đô Mexico City để tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định thị sát biên giới phía Nam
Tổng thống Biden thông báo chuyến đi thị sát đang được sắp xếp nhưng có thể sẽ diễn ra trước khi ông đến thủ đô Mexico City để tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ.
Hồng Nguyên (TTXVN/Vietnam+) 05/01/2023 11:31 GMT+7  https://link.gov.vn/aP9lPlZs 

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, phát biểu trước báo giới ngày 4/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông dự định sẽ đến biên giới phía Nam trong chuyến thăm Mexico vào tuần tới.
 
Tổng thống Biden thông báo chuyến đi đang được sắp xếp nhưng có thể sẽ diễn ra trước khi ông đến thủ đô Mexico City để tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ, dự kiến bắt đầu từ ngày 9/1 tới.
 
Nếu diễn ra, đây sẽ là chuyến đi đầu tiên tới biên giới phía Nam của Tổng thống Biden kể từ khi ông nhậm chức và được thực hiện trong bối cảnh chính quyền đang chịu nhiều áp lực liên quan đến làn sóng di cư.
 
Trước đó, ngày 27/12/2022, Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết giữ nguyên một chính sách nhập cư được ban hành trong thời kỳ đại dịch COVID-19, theo đó cho phép các cơ quan chức năng nước này nhanh chóng trục xuất những người di cư bị bắt giữ tại biên giới giáp Mexico mà không cần thông qua quá trình xem xét hồ sơ xin tị nạn với lý do đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.
 
Tổng thống Biden gần đây đã nhắc lại lời kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua các biện pháp cải cách nhập cư toàn diện, đồng thời hối thúc các thành viên của đảng Cộng hòa tham gia cùng đảng Dân chủ để giải quyết vấn đề di cư ở khu vực biên giới.
 
Cùng với đó, Nhà Trắng cũng đang đề nghị Quốc hội Mỹ tài trợ 3,5 tỷ USD để giải quyết tình hình ở biên giới phía Nam.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp