Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến công du châu Âu

Thứ sáu - 29/10/2021 13:34
Trong khuôn khổ chuyến công du, ông Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Rome, trước khi đến Anh tham dự Hội nghị lần thứ 26  các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26).    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến công du châu Âu
Trong khuôn khổ chuyến công du, ông Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Rome, trước khi đến Anh tham dự Hội nghị lần thứ 26  các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26).     
 
Theo kế hoạch, ông Biden sẽ mở màn chuyến công du này với cuộc yết kiến Giáo hoàng Francis tại Vatican. Sau đó cùng ngày,  ông Biden sẽ hội đàm với Thủ tướng Italy Mario Draghi và Tổng thống Pháp Emmanuel Macro bên lề hội nghị G20.
 
Thông báo với phóng viên khi tháp tùng Tổng thống Biden thăm châu Âu, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jack Sullivan ngày 28/10 cho biết nội dung hội đàm giữa ông Biden với người đồng cấp Pháp Macron sẽ bao gồm nhiều vấn đề, trong bối cảnh hai nước đang hàn gắn quan hệ sau tranh cãi liên quan thỏa thuận an ninh giữa Mỹ, Anh và Australia. Hai nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận các nội dung như cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông, cạnh tranh với Trung Quốc, các vấn đề kinh tế, thương mại và công nghệ. Ngoài ra, ông Sullivan cho biết Tổng thống Biden cũng sẽ có cuộc làm việc với các nhà lãnh đạo Đức và Anh vào ngày 30/10 nhằm hướng đến "cách tiếp cận đồng nhất và rõ ràng" đối với vấn đề hạt nhân của Iran.
 
 
Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch chi tiêu xã hội sửa đổi, tại Nhà Trắng ở Washington DC., ngày 28/10/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch chi tiêu xã hội sửa đổi, tại Nhà Trắng ở Washington DC., ngày 28/10/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
 
 
Sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Biden sẽ đến Glasgow, Scotland, Anh để dự COP26. Theo ông Sullivan, Tổng thống Biden cũng sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bên lề COP26 với nội dung thảo luận xoay quanh thương vụ chiến đấu cơ F-16, vốn gây bất đồng trong quan hệ giữa Washington và Ankara. 
 
Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng hy vọng tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo các nước về việc giải tỏa áp lực cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Mỹ cũng hy vọng sẽ đạt được đồng thuận cho các cam kết quốc tế về vaccine chuẩn bị cho đại dịch trong tương lai, hay vấn đề biến đổi khí hậu.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp