Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố "không phô diễn chính trị" với Triều Tiên

Thứ tư - 17/08/2022 13:47
Hàn Quốc khẳng định không có ý định thù địch nhằm vào Triều Tiên và sẵn sàng thực hiện các dự án viện trợ cho Bình Nhưỡng ngay khi nước này thể hiện cam kết vững chắc hướng tới mục tiêu phi hạt nhân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố "không phô diễn chính trị" với Triều Tiên
Hàn Quốc khẳng định không có ý định thù địch nhằm vào Triều Tiên và sẵn sàng thực hiện các dự án viện trợ cho Bình Nhưỡng ngay khi nước này thể hiện cam kết vững chắc hướng tới mục tiêu phi hạt nhân.
 

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Theo Reuters và Yonhap, ngày 17/8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố đàm phán với Triều Tiên không nên là hành động phô diễn chính trị mà cần đóng góp cho mục tiêu hòa bình bền vững ở bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á.
 
Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng thử hai tên lửa hành trình ra vùng biển Hoàng Hải.
 
Phát biểu họp báo đánh dấu 100 ngày cầm quyền đầu tiên ở thủ đô Seoul, Tổng thống Yoon không đề cập tới vụ phóng.
 
Ông khẳng định Hàn Quốc không có ý định thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng và sẵn sàng thực hiện các dự án viện trợ cho quốc gia láng giềng ngay khi nước này thể hiện cam kết vững chắc hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa.
 
Ngay sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Sung-han đã tổ chức cuộc họp an ninh để kiểm tra tình trạng sẵn sàng tác chiến của quân đội.
 
Ngoài ra, trong buổi họp báo, Tổng thống Yoon khẳng định Seoul cam kết tuân thủ Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), cũng như duy trì hợp tác với Washington để tăng cường "công tác răn đe mở rộng" cho Hàn Quốc.
 
Đề cập tới vấn đề xung đột Ukraine, Tổng thống Yoon tuyên bố Hàn Quốc sẽ giúp người dân Ukraine khôi phục tự do và tái thiết cơ sở hạ tầng quốc gia một cách nhanh chóng.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp