Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Hàn Quốc cam kết nhanh chóng cải thiện quan hệ với Nhật Bản

Thứ hai - 15/08/2022 19:45
Tổng thống Hàn Quốc cam kết nhanh chóng cải thiện quan hệ với Nhật Bản, trong khi đề xuất tái thiết đáng kể nền kinh tế Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có những bước đi hướng tới phi hạt nhân hóa bền vững.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Hàn Quốc cam kết nhanh chóng cải thiện quan hệ với Nhật Bản
Tổng thống Hàn Quốc cam kết nhanh chóng cải thiện quan hệ với Nhật Bản, trong khi đề xuất tái thiết đáng kể nền kinh tế Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có những bước đi hướng tới phi hạt nhân hóa bền vững.
 

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (phải) và Ngoại trưởng Park Jin tại một cuộc họp ở Seoul, ngày 21/7/2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (phải) và Ngoại trưởng Park Jin tại một cuộc họp ở Seoul, ngày 21/7/2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
 
 
Theo các hãng tin Reuters và Yonhap, ngày 15/8, phát biểu tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh), Tổng thống Yoon Suk-yeol cho rằng vượt qua những tranh cãi lịch sử với Nhật Bản sẽ là chìa khóa cải thiện sự ổn định và an ninh ở khu vực, Tokyo và Seoul cần hợp tác dựa trên "những giá trị phổ quát chung."
 
Tổng thống Yoon cam kết nhanh chóng cải thiện quan hệ với Nhật Bản căn cứ theo tuyên bố chung 1998 giữa hai nước, trong khi đề xuất tái thiết đáng kể nền kinh tế Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có những bước đi hướng tới phi hạt nhân hóa bền vững.
 
[Hàn Quốc kêu gọi Nhật Bản cùng giải quyết các vấn đề tồn đọng]
 
Ông lưu ý: "Ngày nay, Nhật Bản là đối tác của chúng ta khi chúng ta phải đối mặt với những mối đe dọa chung thách thức quyền tự do của công dân toàn cầu."
 
Ông Yoon đưa ra phát biểu trên tại một buổi lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng, kỷ niệm 77 năm kết thúc chế độ thuộc địa của Nhật Bản đối với bán đảo Triều Tiên. Nhậm chức hồi tháng Năm, ông Yoon cam kết cải thiện quan hệ với Nhật Bản, vốn hết sức căng thẳng dưới chính quyền trước đây của ông Moon Jae-in.
 
Hồi đầu tháng trước, Tổng thống Yoon đã có cuộc gặp lãnh đạo Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản tại thủ đô Seoul nhằm thảo luận cách tăng cường giao lưu nhân dân và doanh nghiệp giữa hai nước.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp