Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thống Ai Cập trấn an dân chúng về tình hình kinh tế đất nước

Thứ ba - 10/01/2023 09:33
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi thừa nhận tình hình kinh tế đất nước hiện đang rất khó khăn nhưng kêu gọi dân chúng tin tưởng vào các giải pháp của chính phủ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thống Ai Cập trấn an dân chúng về tình hình kinh tế đất nước
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi thừa nhận tình hình kinh tế đất nước hiện đang rất khó khăn nhưng kêu gọi dân chúng tin tưởng vào các giải pháp của chính phủ.

Người dân kiểm tiền tại một khu chợ ở Menufia, Ai Cập. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân kiểm tiền tại một khu chợ ở Menufia, Ai Cập. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi ngày 9/1 cảnh báo người dân Ai Cập không nên tin vào các thông tin không chính xác về cuộc khủng hoảng kinh tế tại nước này, đồng thời kêu gọi dân chúng tin tưởng vào các giải pháp của chính phủ.
 
Tổng thống El-Sisi thừa nhận tình hình kinh tế đất nước hiện đang rất khó khăn do ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukraine và đại dịch COVID-19.
 
Phát biểu của ông El-Sisi được đưa ra ngày 9/1 khi Chính phủ Ai Cập công bố gói thắt lưng buộc bụng nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại hối kéo dài nhiều tháng qua.
 
Các biện pháp này bao gồm hoãn vô thời hạn các dự án chưa khởi động tiêu tốn nhiều ngoại tệ, hạn chế quan chức đi công tác nước ngoài và đình chỉ nhập khẩu các hàng hóa và vật liệu không thiết yếu.
 
Hiện nay, Ai Cập đang tràn ngập các tin đồn lan truyền trên mạng xã hội về tình hình kinh tế cũng như cách thức mà Tổng thống El-Sisi và chính phủ của ông lèo lái đất nước với 104 triệu dân thoát ra khỏi khủng hoảng kinh tế.
 
Đứng đầu trong số này là tin đồn vô căn cứ về việc tư nhân hóa toàn bộ tài sản nhà nước, bao gồm cả Kênh đào Suez, tuyến đường thủy chiến lược vốn là biểu tượng của Ai Cập.
 
Một số tin đồn khác đề cập đến tình trạng hối lộ tràn lan và sự vô ích của một số dự án cơ sở hạ tầng lớn đang được triển khai.
 
Tuy nhiên, Tổng thống El-Sisi và chính phủ Ai Cập cho rằng các dự án quan trọng này đã tạo ra hàng triệu việc làm và bù đắp cho hàng thập kỷ trì trệ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp