Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổ chức test Covid-19, siêu thị ở Nha Trang vi phạm Chỉ thị 16

Thứ ba - 24/08/2021 07:37
Siêu thị Vinmart ở Nha Trang tổ chức test nhanh Covid-19 cho 60 nhân viên không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch. Một người dương tính với nCoV được phát hiện.

Chiều 24/8, UBND phường Phước Hải đã có báo cáo UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, liên quan đến siêu thị Vinmart tổ chức tập trung đông người vi phạm Chỉ thị 16.

Theo đó, lúc 11h cùng ngày, từ nguồn tin báo, tổ công tác UBND phường Phước Hải kiểm tra siêu thị Vinmart trên đường số 4. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện có khoảng 60 người đang tụ tập, không đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định phòng, chống dịch.

Thời điểm kiểm tra tổ công tác ghi nhận có một trường hợp dương tính với nCoV và 5 trường hợp là F1. Hiện, người nghi nhiễm đang được cách ly tại siêu thị Vinmart CT1, VCN Phước Hải. Còn các F1 được đưa đi cách ly tại siêu thị Vinmart Dã Tượng (phường Vĩnh Nguyên).

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện siêu thị Vinmart ở đường số 4 cho biết lúc đó thực hiện test nhanh nCoV cho nhân viên và có sự hỗ trợ của Trung tâm Y tế TP Nha Trang.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Phước Hải cho biết đơn vị không nhận được thông báo hay văn bản nào liên quan đến việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn để phối hợp.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Nha Trang, cho biết đơn vị chỉ đến hỗ trợ công việc test nhanh miễn phí cho nhân viên Vinmart ở Phước Hải.

“Việc tổ chức trật tự, đảm bảo khoảng cách an toàn là của siêu thị, chúng tôi chỉ hỗ trợ việc làm test nhanh. Qua đây, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm khi làm các công tác test nhanh Covid-19 ở những nơi khác”, vị lãnh đạo này nói.

Xe cấp cứu chở người trái phép từ vùng dịch về với giá 3,5 triệu

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận liên tiếp phát hiện xe cấp cứu, taxi chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương với giá hàng triệu đồng.

Nới lỏng một số quy định phòng dịch ở TP Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương tiếp tục tầm soát để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Riêng TP Nha Trang và huyện Vạn Ninh vẫn tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Chủ tịch Khánh Hòa: Không để người dân thiếu đói, không được chăm sóc

"Nhiệm vụ không để bất cứ ai thiếu đói hay không được chăm sóc đầy đủ được tỉnh quán triệt từ đầu và phải thực hiện nghiêm", ông Nguyễn Tấn Tuân nói.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết
Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp