Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải là trung tâm quyền lực mới trên thế giới

Thứ tư - 24/08/2022 13:58
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 24/8 cho rằng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đóng vai trò là một trung tâm quyền lực mới đang tăng lên trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổ chức Hợp tác Thượng Hải là trung tâm quyền lực mới trên thế giới
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 24/8 cho rằng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đóng vai trò là một trung tâm quyền lực mới đang tăng lên trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động.
 
 
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov . (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov . (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 24/8 cho rằng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đóng vai trò là một trung tâm quyền lực mới đang tăng lên trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động. 
 
Phát biểu tại hội nghị bộ trưởng quốc phòng SCO, ông Shoigu nói: "Trong tình hình này, vai trò của SCO đang ngày càng vững chắc như một trung tâm quyền lực mới, một mô hình quan hệ giữa các quốc gia dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, bảo đảm tuân thủ luật pháp quốc tế."
 
[Nga khẳng định vai trò cốt lõi của SCO trong trật tự thế giới mới]
 
Theo ông, điều quan trọng là phải tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quân sự, tham vấn thường xuyên ở các định dạng song phương và đa phương về các vấn đề an ninh chung.
 
Cách tiếp cận như vậy đã được nêu trong các văn bản mới nhất được soạn thảo để ký kết tại hội nghị.
 
SCO hiện có 8 quốc gia thành viên gồm Nga, Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Pakistan, Tajikistan và Uzbekistan./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp