Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy tầm nhìn về thế giới không vũ khí hạt nhân

Chủ nhật - 15/01/2023 15:37
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 14/1 cam kết sẽ thúc đẩy tầm nhìn về một thế giới không vũ khí hạt nhân tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy tầm nhìn về thế giới không vũ khí hạt nhân
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 14/1 cam kết sẽ thúc đẩy tầm nhìn về một thế giới không vũ khí hạt nhân tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu trong cuộc họp báo tại Washington nhân chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh thế giới không nên xem nhẹ lịch sử, khi vũ khí hạt nhân không được sử dụng suốt 77 năm qua. Ông nói thêm rằng tại hội nghị sắp tới, Nhóm G7 sẽ khẳng định cam kết thiết lập “trật tự thế giới dựa trên thượng tôn pháp luật”.
 
Mỹ là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du kéo dài một tuần của Thủ tướng Kishida tới 5 quốc gia G7. Đây là chuyến công du chính thức đầu tiên tới Washington của nhà lãnh đạo Nhật Bản kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 10/2021.
 
Tại các chặng dừng chân trước đó, ông Kishida đã có các cuộc hội đàm riêng rẽ với các nhà lãnh đạo Pháp, Italy, Anh và Canada. Chuyến công du nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima, miền Tây Nhật Bản, vào tháng 5 tới.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp