Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thủ tướng Đức thăm chính thức Mỹ

Thứ ba - 08/02/2022 04:06
Thủ tướng Đức Olaf Scholz thăm chính thức Mỹ, chuyến thăm Washington đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thủ tướng Đức thăm chính thức Mỹ
Thủ tướng Đức Olaf Scholz thăm chính thức Mỹ, chuyến thăm Washington đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức. Thủ tướng Đức có cuộc hội đàm quan trọng với Tổng thống Mỹ Joe Biden với trọng tâm là vấn đề an ninh ở châu Âu và quan hệ song phương. Ngoài ra, Thủ tướng Scholz và Tổng thống Biden cũng thảo luận các vấn đề khác như ưu tiên của Đức trong vai trò Chủ tịch Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), dịch Covid-19 và thương mại toàn cầu.
 

 

Thủ tướng Olaf Scholz. (Nguồn: AP/TTXVN)
Thủ tướng Olaf Scholz. (Nguồn: AP/TTXVN)
 
Trước chuyến công du, Thủ tướng Scholz đã bác bỏ một số chỉ trích gần đây về chính sách của Chính phủ Đức trong vấn đề Ukraine. Ông nhấn mạnh, dù Đức là quốc gia cung cấp hỗ trợ tài chính lớn cho Ukraine trong nhiều năm qua nhưng không có ý định chuyển giao vũ khí tới các khu vực khủng hoảng sau khi Kiev đề nghị Berlin cung cấp vũ khí quân sự. Về quan hệ với Nga, Thủ tướng Đức cảnh báo, Moskva sẽ phải trả giá nếu tiến hành hành động quân sự, song Berlin vẫn ưu tiên nối lại các cuộc đàm phán với Nga. Thủ tướng Scholz sắp đi thăm Ukraine và Nga nhằm tìm giải pháp giảm căng thẳng trong khu vực.
 
 
Tuy nhiên, Thủ tướng Scholz cũng đề cập khả năng tăng cường binh sĩ tới Litva nhằm củng cố sườn phía đông của NATO, cho biết sẽ thảo luận vấn đề này với lãnh đạo ba nước Baltic, gồm Tổng thống Litva Gitanas Nuseda, Thủ tướng Estonia Kaja Kallas và Thủ tướng Latvia Krisjanis Karins trong chuyến thăm của lãnh đạo ba nước nêu trên tới Đức dự kiến ngày 10/2 tới. NATO hiện triển khai bốn đơn vị tác chiến đa quốc gia với tổng quân số khoảng 5.000 người tới Ba Lan, Litva, Latvia và Estonia.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp