Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng trăm người biểu tình

Chủ nhật - 01/05/2022 12:03
Cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục người biểu tình tìm cách tiếp cận khu vực Quảng trường Taksim ở thành phố Istanbul trong ngày 1/5. Những người bị bắt giữ đã tham gia cuộc biểu tình nhằm phản đối tình trạng kinh tế khó khăn do lạm phát tăng cao. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng trăm người biểu tình
Cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục người biểu tình tìm cách tiếp cận khu vực Quảng trường Taksim ở thành phố Istanbul trong ngày 1/5. Những người bị bắt giữ đã tham gia cuộc biểu tình nhằm phản đối tình trạng kinh tế khó khăn do lạm phát tăng cao.
 
Hãng thông tấn Demiroren đưa tin cảnh sát đã bắt giữ 30 người ở quận trung tâm Besiktas và 22 người khác ở quận Sisli ở thành phố Istanbul. Trong khi đó, thông cáo từ Văn phòng Thị trưởng Istanbul cho hay 164 người biểu tình đã bị bắt giữ trên phạm vi toàn thành phố do “cố gắng tổ chức những cuộc biểu tình trái phép”.
 
 
Người dân tham gia biểu tình phản đối bạo lực gia đình tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Người dân tham gia biểu tình phản đối bạo lực gia đình tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Thổ Nhĩ Kỳ được dự báo sẽ tăng lên tới 68% trong tháng 4/2022, nguyên nhân là do xung đột Nga-Ukraine và giá cả hàng hóa tăng cao. Nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với khó khăn do giá thực phẩm và các hàng hóa khác tăng vọt. Giá tiêu dùng tăng cao cũng ảnh hưởng nặng nề đến nhiều quốc gia trên toàn thế giới khi họ đang trong quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp