Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thái Lan thận trọng theo dõi sự lây lan của virus Marburg

Thứ tư - 22/02/2023 10:12
Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan (DDC) ngày 21/2 thông báo, cơ quan này đang tiến hành theo dõi chặt chẽ mối đe dọa của virus Marburg, đang lây lan ở Trung Phi và đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 9 người trong khu vực.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thái Lan thận trọng theo dõi sự lây lan của virus Marburg
Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan (DDC) ngày 21/2 thông báo, cơ quan này đang tiến hành theo dõi chặt chẽ mối đe dọa của virus Marburg, đang lây lan ở Trung Phi và đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 9 người trong khu vực.

Du khách quốc tế tại sân bay Suvarnabhumi ở tỉnh Samut Prakan, Thái Lan. (Ảnh: Tuấn Anh)
Du khách quốc tế tại sân bay Suvarnabhumi ở tỉnh Samut Prakan, Thái Lan. (Ảnh: Tuấn Anh)
Theo Phó Tổng cục trưởng DDC Sophon Iamsirithavorn, virus Marburg ban đầu được tìm thấy ở loài dơi và có thể lây sang người và có cùng họ với virus Ebola, có thể lây truyền qua chất dịch cơ thể.
 
Tiến sĩ Sophon cho biết, các cơ sở y tế công cộng trên toàn quốc cũng đã được hướng dẫn thu thập mẫu từ bất kỳ ai nghi ngờ mắc bệnh để xét nghiệm trong vòng 3 giờ sau khi bệnh nhân nhập viện.
 
DDC cũng khuyến khích người dân nếu nghi ngờ họ có thể đã tiếp xúc với virus nên báo ngay cho các cơ sở kiểm soát dịch bệnh. Ông nói thêm rằng các biện pháp ngăn chặn virus Ebola sẽ được sử dụng để hạn chế sự lây lan của virus Marburg trong nước.
 
Tiến sĩ Sophon cho biết, hiện nay chưa có vaccine hoặc thuốc đặc trị căn bệnh trên và việc điều trị sẽ được thực hiện dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân.
 
Theo nhandan.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp