Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Thái Lan ngừng yêu cầu du khách xét nghiệm trước khi đến nước này

Thứ sáu - 18/03/2022 11:30
Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) ngày 18/3 đã quyết định ngừng yêu cầu du khách phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi đến nước này, nhưng vẫn duy trì yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/4 tới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thái Lan ngừng yêu cầu du khách xét nghiệm trước khi đến nước này
Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) ngày 18/3 đã quyết định ngừng yêu cầu du khách phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi đến nước này, nhưng vẫn duy trì yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/4 tới.
 
Người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin cho biết việc chấm dứt yêu cầu xét nghiệm trước khi đến sẽ áp dụng với tất cả du khách đến Thái Lan theo các chương trình “Test & Go” (Xét nghiệm và Lên đường), “Sandbox” (Hộp cát) hoặc Cách ly. Những người nhập cảnh Thái Lan thông qua các chương trình “Test & Go” hoặc Sandbox sẽ được làm xét nghiệm RT-PCR khi đến và được yêu cầu tự làm xét nghiệm kháng nguyên vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh.

 

Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN
Hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN
 
Du khách đến theo chương trình cách ly sẽ thực hiện cách ly trong 5 ngày và được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 4 hoặc ngày thứ 5 sau khi đến. CCSA sẽ tiếp tục yêu cầu du khách phải có bảo hiểm với hạn mức chi trả điều trị COVID-19 ít nhất là 20.000 USD, nhưng có khả năng sẽ giảm hạn mức sau đó.
 
Cũng trong ngày 18/3, CCSA đã thông qua việc gia hạn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp để phòng chống COVID-19 thêm 2 tháng cho tới ngày 31/5, đồng thời sửa đổi phân loại các tỉnh theo màu sắc dựa theo tình hình COVID-19.
 
Về tình hình COVID-19, sáng 18/3, Thái Lan ghi nhận thêm 27.071 ca mắc mới và 80 ca tử vong trong 24 giờ qua. Đây là ngày có số ca mắc mới cao nhất từ trước tới nay và là ngày có số ca tử vong cao nhất trong làn sóng COVID-19 mới nhất hiện nay. Như vậy, kể từ đầu năm 2020, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 3.303.169 ca mắc COVID-19, trong đó có 24.075 ca tử vong.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp