Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường hợp tác thực hiện Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025

Thứ hai - 12/09/2022 14:14
Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ những thách thức và bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025) cũng như liên kết các sáng kiến của MPAC 2025. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường hợp tác thực hiện Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025
Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ những thách thức và bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025) cũng như liên kết các sáng kiến của MPAC 2025.
 
Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN (ACCC) đã tổ chức hội thảo về tăng cường điều phối và thu hút các đối tác bên ngoài thực hiện Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025) theo hình thức trực tuyến.
 
Hội thảo thu hút hơn 120 người tham dự, gồm đại diện của ACCC, các điều phối viên quốc gia, các đầu mối quốc gia của MPAC 2025, các cơ quan chủ trì thực hiện và các cơ quan ngành liên quan của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
 

 

Các đại biểu tham dự hội nghị theo hình thức trực tuyến. (Nguồn: asean.org)
Các đại biểu tham dự hội nghị theo hình thức trực tuyến. (Nguồn: asean.org)
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những thách thức và bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện điều phối MPAC 2025 và những chương trình kết nối khác, cũng như liên kết các sáng kiến của MPAC 2025.
 
Các đại biểu cũng thảo luận về cách thức tăng cường hợp tác với các đối tác đối thoại của ASEAN và các đối tác bên ngoài khác để thực hiện MPAC 2025 và tăng cường phối hợp giữa các sáng kiến kết nối khác ở trong và ngoài khu vực.
 
Đại sứ Campuchia tại ASEAN Yeap Samnang cho rằng hội thảo là nền tảng để trao đổi quan điểm và tìm kiếm các cách thức cũng như phương tiện để tăng cường sự phối hợp giữa các nước ASEAN, đồng thời thu hút các đối tác bên ngoài nhằm thực hiện MPAC 2025.
 
Nhà ngoại giao này khẳng định rằng ASEAN sẽ tiếp tục thực hiện các kết nối thường xuyên nhằm thúc đẩy liên kết ở cấp khu vực và quốc gia, đồng thời cho rằng bằng cách tăng cường sự tham gia của tất cả các bên liên quan, ASEAN có thể hiện thực hóa được mục tiêu Kết nối ASEAN.
 
Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28 tại thủ đô Vientiane (Lào) vào tháng 9/2016, các nhà lãnh đạo ASEAN đã thông qua MPAC 2025 với tầm nhìn tạo ra 1 ASEAN kết nối và liên kết toàn diện, thông suốt.
 
ACCC được thành lập nhằm theo dõi, đánh giá và định kỳ báo cáo Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC), Hội nghị cấp cao ASEAN về tình hình và thách thức trong việc triển khai MPAC 2025.
 
Các đại sứ, trưởng phái đoàn đại diện thường trực các nước ASEAN tại Jakarta đồng thời là thành viên đại diện tham gia ACCC./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp