Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Saudi Arabia và Mỹ ký kết 18 thỏa thuận hợp tác

Thứ bảy - 16/07/2022 13:09
Saudi Arabia và Mỹ đã ký kết 18 thỏa thuận hợp tác thuộc các lĩnh vực không gian, đầu tư, năng lượng và y tế, phù hợp với Kế hoạch Tầm nhìn 2030 của Saudi Arabia nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực có triển vọng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Saudi Arabia và Mỹ ký kết 18 thỏa thuận hợp tác
Saudi Arabia và Mỹ đã ký kết 18 thỏa thuận hợp tác thuộc các lĩnh vực không gian, đầu tư, năng lượng và y tế, phù hợp với Kế hoạch Tầm nhìn 2030 của Saudi Arabia nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực có triển vọng.
 
Chính phủ Saudi Arabia cho biết các thỏa thuận này sẽ mở ra con đường mới cho sự hợp tác chung giữa quốc gia Trung Đông này và Mỹ trong các lĩnh vực đầu tư, năng lượng, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), không gian và y tế. Trong các thỏa thuận nói trên có thỏa thuận hợp tác thăm dò chung Mặt Trăng và Sao Hỏa giữa Cơ quan Không gian Saudi Arabia và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).
 
Các doanh nghiệp Mỹ tham gia ký kết gồm có Boeing, Raytheon Defense Industries, Medtronic and Digital Diagnostics, IKVIA và nhiều công ty khác thuộc các lĩnh vực năng lượng, du lịch, giáo dục, chế tạo và dệt may. 
 
 
Toàn cảnh nhà máy chế biến dầu Abqaiq của Saudi Arabia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Toàn cảnh nhà máy chế biến dầu Abqaiq của Saudi Arabia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
 
Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Saudi Arabia (MCIT) ký bản ghi nhớ với tập đoàn IBM của Mỹ nhằm nâng cao kỹ năng cho 100.000 thanh niên trẻ của Saudi Arabia trong vòng 5 năm, qua đó có thể giúp định vị Saudi Arabia như một trung tâm công nghệ và đổi mới ở Trung Đông và Bắc Phi.
 
MCIT cũng hoàn tất một thỏa thuận với đối tác Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước về công nghệ 5G và 6G. Thỏa thuận này đặt mục tiêu đẩy nhanh sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số và nâng cao tốc độ nghiên cứu, phát triển và đổi mới trong hệ sinh thái kỹ thuật số của Saudi Arabia. Hai nước cũng ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch.
 
Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thành phố Jeddah của Saudi Arabia vào tối 15/7, nơi ông có cuộc gặp với Quốc vương Salman bin Abdulaziz và Thái tử Mohammed bin Salman.
 
Saudi Arabia là chặng dừng chân thứ 3 của ông Biden trong chuyến công du Trung Đông, bắt đầu từ ngày 14/7. Trước đó, ông đã tới Israel hội đàm với Thủ tướng Yair Lapid và tới Palestine gặp Tổng thống Mahmoud Abbas.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp