Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Quảng Nam có số ca sốt xuất huyết cao nhất miền Trung

Thứ tư - 09/11/2022 09:41
Với hơn 14.000 ca mắc sốt xuất huyết, Quảng Nam đưa ra báo động đỏ về dịch bệnh này. Địa phương yêu cầu các huyện, thị, thành phố lên phương án chủ động đối phó dịch bệnh.
Quảng Nam có số ca sốt xuất huyết cao nhất miền Trung

Nhiều ngày vừa qua, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (huyện Đại Lộc), ghi nhận hàng trăm bệnh nhân đến thăm khám và nhập viện. Bệnh viện này phải tận dụng khu vực trống ở kề các lan can để kê giường cho bệnh nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam cho hay từ đầu tháng 1 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận hơn 4.600 ca bệnh sốt xuất huyết. Con số này gấp hơn 100 lần so với tổng số ca bệnh của năm 2021.

Ông Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam, thừa nhận số ca bệnh tăng cao. Bệnh viện phải tập trung nhân lực và tăng thêm số giường để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

sot xuat huyet tang cao anh 1

Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam có số ca mắc sốt xuất huyết tăng hơn 100 lần so với năm 2021. Ảnh: H.V.

Ông Trần Văn Kiệm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam), cho biết đến nay, địa phương ghi nhận hơn 14.000 ca mắc sốt xuất huyết. Quảng Nam cũng là nơi có số ca bệnh cao nhất miền Trung.

Ông Kiệm thông tin hiện tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn có xu hướng gia tăng tại Quảng Nam. Giám đốc CDC Quảng Nam cho hay Viện Pasteur Nha Trang đã phân định muỗi, tổ chức giám sát các ổ dịch tại và kết quả cho thấy, hiện nay virus gây sốt xuất huyết tại Quảng Nam có đủ cả 4 chủng Den1, Den2, Den3 và Den4.

"Hiện tại, Quảng Nam đang ở những tuần báo động của đỉnh dịch, trung bình một tuần, tỉnh ghi nhận có gần 900 ca mắc, có tuần hơn 1.000 ca", ông Kiệm nói.

sot xuat huyet tang cao anh 2

Ngành y tế Quảng Nam phun hóa chất diệt muỗi phòng tránh sốt xuất huyết. Ảnh: V.M.

Tính đến nay, Quảng Nam có 981 ca mắc/100.000 người dân, đứng đầu tại miền Trung. Địa phương cũng ghi nhận 376 ổ dịch trong năm 2022 (gấp 17 lần so với năm 2021). Tỉnh Quảng Nam đã thành lập 2.600 đội xung kích diệt lăng quăng, bọ gậy và duy trì hoạt động 1-2 lần/tuần tại các khu vực có nguy cơ cao.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho hay số ca mắc sốt xuất huyết trong năm 2022 tăng cao vượt so với cả năm 2019 (hơn 11.650 ca) và cao gấp 4 lần so với trung bình cùng kỳ 5 năm (2016-2020).

Nhằm khống chế, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết lan rộng, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cấp, ngành, địa phương quan tâm hơn, chỉ đạo hơn nữa trong phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, hạn chế gánh nặng bệnh tật trong tương lai.

Muốn ăn uống lành mạnh nhưng hay stress công việc? Muốn tập thể dục đều đặn nhưng hay làm việc trễ? Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu một số sách để đồng hành cùng bạn từ phòng gym đến đường chạy, từ văn phòng đến bếp ăn. Tuyển tập này sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn, và bớt đi một số nỗi lo trên hành trình cân bằng cuộc sống hiện đại.

> Xem thêm: Sách cho cuộc sống vui khỏe

Các quận tại Hà Nội tìm hướng đối phó với dịch sốt xuất huyết

Trong bối cảnh số ca mắc tăng cao, việc vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng dịch sốt xuất huyết đang được các quận, huyện thuộc Hà Nội chú trọng.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp