Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phụ huynh Apax, người muốn lấy tiền ngay, người đồng ý giãn nợ

Thứ ba - 13/12/2022 19:45
Sau khi Apax xin được chuyển học phí đã thu thành các khoản vay có lãi, nhiều phụ huynh không đồng thuận mà muốn sớm được hoàn tiền, một số phụ huynh lại chấp nhận cho giãn nợ.
Phụ huynh Apax, người muốn lấy tiền ngay, người đồng ý giãn nợ

Phụ huynh Apax Biên Hòa yêu cầu hoàn trả học phí. Ảnh: Huy Hoàng.

Từ Đồng Nai đến Hà Nội, phụ huynh đã đóng tiền cho con học tiếng Anh tại các trung tâm Apax đều có chung nguyện vọng: sớm được hoàn tiền để cho con đi học ở chỗ khác.

“Đó là tiền tôi đóng cho con học ngoại ngữ, chứ tôi không mang tiền đi đầu tư”, chị Nguyễn Thị Hồng Anh (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) khẳng định.

Không đồng ý giãn nợ

Từ đầu tháng 6, chị đóng hơn 60 triệu đồng cho Apax Leaders Hà Tĩnh (khu đô thị Bắc). Hai con của chị mới học hơn một tháng thì trung tâm đột ngột đóng cửa.

“Tôi đóng học phí cho 2 con cả năm nên được khuyến mại 5 tháng, thành 17 tháng. Mỗi tuần học 2 buổi. Nhưng các cháu mới học thì trung tâm dừng hoạt động", chị Hồng Anh nói.

Phụ huynh đã đóng tiền cho học ở trung tâm Apax Leaders Nha Trang cũng không đồng thuận với phương án thanh toán chia nhỏ thành 5 đợt, mỗi đợt 20% và sau thời gian tái cấu trúc.

“Đó là tiền học phí, chúng tôi không có nhu cầu cho vay để lấy lãi”, chị Trần T.K. (Nha Trang) nói.

Từ năm 2019, chị đóng học phí 2 khóa với số tiền 42 triệu đồng nhưng con học được 1 khóa thì Apax ngừng dạy. Từ cuối năm 2021 tới nay, sau nhiều lần liên hệ, làm việc trực tiếp và qua email, Apax Nha Trang mới hoàn 12 triệu, số tiền còn lại hiện đã quá thời gian cam kết song cũng không thấy ai liên lạc với chị.

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở Đồng Nai khi 25 phụ huynh có con theo học tại Apax Leaders Biên Hòa.

“2 năm dịch Covid vừa qua, các con đã phải chịu sự gián đoạn trong học tập. Sau dịch, Trung tâm còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã hỗ trợ hết sức rồi”, Chị Nguyễn Ánh Ngọc (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) tâm sự.

Một nhóm phụ huynh khác cũng yêu cầu rút lại học phí. Tuy nhiên, họ gửi yêu cầu vào thời điểm công ty eo hẹp về ngân sách và đang chuẩn bị tái cấu trúc toàn diện, nên đến thời điểm này họ mới nhận được 15% số tiền.

apax anh 1

Apax Leaders Đà Nẵng đã hoàn trả 75% học phí cho một số phụ huynh. Ảnh: VietNamNet.

Cho giãn nợ với hy vọng lấy lại được tiền

Trong bối cảnh trung tâm Apax chưa thể hoàn trả ngay học phí, một số phụ huynh cũng chấp nhận cho giãn nợ.

“Cho giãn nợ để tái cơ cấu có lẽ là cách giải quyết tốt nhất lúc này. Dù buồn nhưng thực tế là trung tâm này có sống được thì mới có nguồn tiền trả cho chúng tôi”, chị Lê Thị Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nói.

Chị Đỗ Thị Thanh Nga (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) có con theo học tại Trung tâm Apax Hà Đông 2 cho biết đợt đóng tiền gần nhất của chị là gần 30 triệu đồng cho 1 năm học.

“Thực sự tôi cũng mong trung tâm này cố gắng tổ chức lại, tăng cường chất lượng hơn là giải thể. Con phải thay đổi chỗ học và mạch kiến thức đang tiếp nhận thì dù nhận lại tiền cũng chẳng vui vẻ gì”, chị Nga nói.

Còn tại nhóm “Hội nạn nhân của trung tâm Apax English” trên Facebook, bên cạnh nhiều bình luận bức xúc, vẫn có phụ huynh (nick Nam Sa) cho rằng "muốn lấy lại tiền thì hãy để Apax có thời gian phục hồi. Nếu mình cứ quay lưng lại thì Apax chết thì mình cũng băng hà”.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện hệ thống Apax cho biết, hiện, trong quá trình đàm phán cũng có không ít phụ huynh đồng ý hỗ trợ thông qua việc giãn nợ.

Với những phụ huynh muốn dừng học, trả tiền, trung tâm sẽ hoàn trả nhưng cũng phải sau ngày 31/3/2023 mới có thể thực hiện.

“Bởi đó là thời điểm mà chúng tôi kết thúc quá trình tái cấu trúc, gần như toàn bộ hệ thống sẽ mở cửa trở lại”, vị này nói.

Trong diễn biến mới nhất, hôm qua, khoảng 30 phụ huynh trung tâm Apax English - Apax Leaders chi nhánh Đà Nẵng đã nhận được 75% tiền học phí do trung tâm hoàn trả.

“25% còn lại, chúng tôi cũng muốn tạo điều kiện để họ có chi phí trang trải bộ máy, có cơ hội tái cấu trúc. Phía trung tâm cũng thiện chí nên trong tình cảnh khó khăn mà mình cứ đòi hết các quyền lợi thì cũng không hay. Khi nào trung tâm có điều kiện hoàn trả nốt thì chúng tôi sẽ nhận”, phụ huynh L.T.B.L cho hay.

Tại Hà Tĩnh, Sở GD&ĐT chiều qua ra quyết định tạm đình chỉ trong 3 tháng hoạt động của trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, từ 13/12/2022 đến 13/3/2023. Sau thời hạn này, nếu Apax không xử lý thỏa đáng lợi ích của người lao động và khách hàng, sở sẽ rút giấy phép hoạt động theo quy định hiện hành.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Nhân viên cũ kéo đến tố Englishnow không trả nợ lương như cam kết

Sau gần 3 tháng cam kết hoàn trả học phí cho phụ huynh và thanh toán tiền lương cho nhân viên theo từng đợt, đến nay, hệ thống Anh ngữ Englishnow tiếp tục bị tố thất hứa.

Nguồn tin: zingnews.vn
 Tags: apax
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp