Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Philippines khởi động tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi

Thứ sáu - 15/10/2021 13:19
Ngày 15/10, Philippines chính thức khởi động chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi, với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh khi các trường học chuẩn bị mở cửa trở lại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Philippines khởi động tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi
Ngày 15/10, Philippines chính thức khởi động chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi, với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh khi các trường học chuẩn bị mở cửa trở lại.
 
Nhà chức trách Philippines đã lên kế hoạch thử nghiệm việc đưa trẻ trở lại lớp học trực tiếp tại 120 trường học vào tháng tới.
 
Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Philippines đang ưu tiên tiêm phòng cho 1,2 triệu trẻ em đủ điều kiện. Trước đó, nước này đã phê duyệt hai loại vaccine Pfizer và Moderna để tiêm ngừa Covid-19 cho trẻ vị thành niên.
 

 

Tiêm vaccine Pfizer-BioNTech phòng Covid-19 cho trẻ em Philippines, tại TP Pasig, Manila, ngày 15/10/2021. (Ảnh: Văn phòng TP Pasig)
Tiêm vaccine Pfizer-BioNTech phòng Covid-19 cho trẻ em Philippines, tại TP Pasig, Manila, ngày 15/10/2021. (Ảnh: Văn phòng TP Pasig)
 
Trong số 2,7 triệu ca mắc Covid-19 được ghi nhận ở Philippines cho đến nay, khoảng 7,8% nằm trong nhóm trẻ em và thanh thiếu niên từ 10-19 tuổi. Tỷ lệ tử vong trong nhóm này cũng tương đối thấp, chiếm khoảng 0,6% trong số hơn 40 nghìn ca tử vong trên cả nước.
 
Ngày hôm nay, Philippines chỉ ghi nhận 7.625 ca mắc mới, số liệu trong nhóm thấp nhất trong hai tháng qua. Các ca nhiễm mới đã giảm xuống mức trung bình hằng ngày khoảng 10.500 ca trong tháng này, so với gần 19 nghìn ca hồi tháng 9.
 
Dự kiến, các lệnh hạn chế phòng dịch sẽ được nới lỏng hơn nữa ở vùng thủ đô Manila bắt đầu từ ngày mai. Cho đến nay, Philippines đã tiêm ngừa Covid-19 cho gần 24 triệu người trên tổng dân số khoảng 110 triệu.
 
Ở Nam Phi, Bộ Y tế nước này thông tin, quốc gia này cũng sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên vào tuần sau, đồng thời tiêm mũi bổ sung cho những người gặp vấn đề về hệ miễn dịch.
 
Theo bộ này, bắt đầu từ ngày 20/10, trẻ em Nam Phi sẽ được tiêm một mũi vaccine duy nhất của hãng Pfizer. Mũi thứ hai sẽ được hoãn lại để chờ các nghiên cứu sâu hơn về các tác dụng phụ hiếm gặp.
 
Ngoài ra, Bộ trưởng Y tế Joe Phaahla cho biết, những người có vấn đề về hệ miễn dịch có thể được tiêm mũi tăng cường, nhưng phải có khuyến nghị của bác sĩ.
 
Cùng ngày, hãng dược Pfizer Inc (Mỹ) và đối tác BioNTech SE (Đức) thông báo, đã nộp các dữ liệu về việc sử dụng vaccine phòng Covid-19 do hai hãng phối hợp phát triển trong nhóm trẻ em từ 5-12 tuổi lên Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu để được xem xét cấp phép.
 
Dù hiện vaccine của hai hãng này chưa được cấp phép sử dụng cho nhóm trẻ nhỏ nhưng đã được cấp phép sử dụng cho nhóm trẻ trên 12 tuổi ở cả Mỹ và Liên hiệp châu Âu.
 
Đầu tháng này, các hãng trên cũng đã đề nghị Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng vaccine phòng Covid-19 mà hai hãng phát triển cho nhóm trẻ nhỏ. Dự kiến, ủy ban cố vấn của FDA sẽ họp vào tháng tới để đánh giá các dữ liệu mà hai hãng cung cấp.
 
Trước đó, ngày 20/9, Pfizer và BioNTech công bố các dữ liệu thử nghiệm lâm sàng với 2.268 tình nguyện viên tham gia, cho thấy vaccine phòng Covid-19 của các hãng này tạo phản ứng miễn dịch mạnh và an toàn khi sử dụng ở nhóm trẻ nhỏ từ 5-11 tuổi.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp