Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phát hiện khuẩn salmonella tại nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới

Thứ năm - 30/06/2022 12:53
Nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới nằm ở thị trấn Wieze (Bỉ) mới đây đã phát hiện khuẩn Salmonella trong các sản phẩm của nhà máy. Thông tin này được công ty chủ quản Barry Callebaut (Thụy Sĩ) xác nhận ngày 30/6. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phát hiện khuẩn salmonella tại nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới
Nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới nằm ở thị trấn Wieze (Bỉ) mới đây đã phát hiện khuẩn Salmonella trong các sản phẩm của nhà máy. Thông tin này được công ty chủ quản Barry Callebaut (Thụy Sĩ) xác nhận ngày 30/6.

 

Phát hiện khuẩn salmonella tại một nhà máy sản xuất chocolate của công ty Barry Callebaut tại Bỉ. Ảnh: Reuters
Phát hiện khuẩn salmonella tại một nhà máy sản xuất chocolate của công ty Barry Callebaut tại Bỉ. Ảnh: Reuters
 
Người phát ngôn của công ty, Korneel Warlop, cho biết nhà máy đã dừng hoạt động sản xuất cho tới khi có thông báo mới. Nhà máy này sản xuất các sản phẩm chocolate lỏng bán buôn cho 73 khách hàng chế biến bánh kẹo. Các sản phẩm được sản xuất kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm đã được niêm phong và hầu hết sản phẩm được xác nhận nhiễm khuẩn vẫn đang được giữ tại nhà máy.
 
Hiện công ty đang liên hệ với tất cả khách hàng có thể đã nhận nguyên liệu nhiễm khuẩn và đề nghị không xuất xưởng những sản phẩm có thành phần chocolate của nhà máy ở Wieze đề ngày sản xuất từ ngày 25/6. Nhà máy này không sản xuất sản phẩm bán trực tiếp cho người tiêu dùng và công ty chủ quản tin rằng chưa có sản phẩm nhiễm khuẩn nào do các khách hàng của nhà máy này sản xuất được bày bán. Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Bỉ (AFSCA) đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được thông báo về vụ việc.
 
Vài tuần trước đây, giới chức Bỉ cũng ghi nhận trường hợp các sản phẩm chocolate sản xuất tại nhà máy của hãng Ferrero ở vùng Arlon, miền Nam nước này bị nhiễm khuẩn salmonella. Ngày 17/6, nhà chức trách Bỉ đã cho phép nối lại hoạt động tại nhà máy này nhưng với thời gian thử thách 3 tháng.
 
Công ty Barry Callebaut cung cấp các sản phẩm cacao và chocolate cho nhiều công ty thực phẩm, trong đó có những tên tuổi lớn như Hershey, Mondelez, Nestle hoặc Unilever. Doanh số bán hàng thường niên của tập đoàn này trong tài khóa 2020-2021 lên tới 2,2 triệu tấn.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp