Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Nha Trang tổng rà soát các khu phân lô bán nền trái phép

Chủ nhật - 09/10/2022 01:10
TP Nha Trang sẽ rà soát tình trạng phân lô bán nền trong thời gian từ năm 2014 đến nay. Người đứng đầu xã, phường và cá nhân liên quan sẽ bị xử lý nếu tiếp tục để xảy ra sai phạm.
Nha Trang tổng rà soát các khu phân lô bán nền trái phép

UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vừa có văn bản về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai, khoáng sản, môi trường trên địa bàn.

Trong đó, chính quyền TP Nha Trang yêu cầu rà soát tất cả trường hợp đã thực hiện việc hiến đất làm đường từ ngày 1/7/2014 đến nay. Việc này phải được thống kê, báo cáo bằng văn bản gửi UBND thành phố trước ngày 15/11.

gia dat Nha Trang anh 1

Tình trạng xẻ núi, bạt đồi để phân lô bán nền trái phép xảy ra nhiều năm nay ở TP Nha Trang. Ảnh: Xuân Hoát.

Sau thời hạn này, nếu kiểm tra thực địa, phát hiện các trường hợp vi phạm nhưng UBND xã, phường chưa xử lý, UBND TP sẽ xử nghiêm trách nhiệm người đứng đầu xã, phường và các cá nhân liên quan.

Trong quá trình rà soát, nếu có các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đất đai đã được phê duyệt cần kế hoạch cưỡng chế khắc phục hậu quả, UBND thành phố Nha Trang yêu cầu tổng hợp báo cáo kết quả trước ngày 30/11.

Với những trường hợp chưa được phê duyệt, TP Nha Trang đề nghị khẩn trương tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ gửi các cơ quan có liên quan thẩm định để tổ chức cưỡng chế theo quy định, trước ngày 15/11.

UBND TP Nha Trang cũng lưu ý khi ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế hành chính thuộc thẩm quyền UBND xã trong lĩnh vực trật tự xây dựng, tài nguyên, khoáng sản, môi trường, phải gửi toàn bộ hồ sơ và quyết định về các cơ quan chuyên môn có liên quan của TP để theo dõi, kiểm tra kết quả thực hiện.

Thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo tăng kiểm tra công tác quản lý đất đai ở các địa phương, đặc biệt là những nơi có tình trạng lách luật để phân lô, bán nền bằng hình thức hiến đất làm đường.

Mới nhất, tỉnh Khánh Hòa đã kỷ luật cách chức một Phó chủ tịch UBND huyện Cam Lâm vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai. Trước đó, Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng kỷ luật về mặt Đảng loạt cán bộ thuộc Huyện ủy Cam Lâm vì liên quan những sai phạm trên.

Không có cơ sở từ chối giải quyết tách thửa đất ở Nha Trang

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cho rằng các quy định của tỉnh Khánh Hòa vẫn hiệu lực và không có cơ sở từ chối việc tách thửa đất cho công dân theo yêu cầu của TP Nha Trang.

TP Nha Trang 'trị' nạn hiến đất làm đường để tách thửa

Qua rà soát, TP Nha Trang phát hiện nhiều trường hợp hiến đất làm đường nhằm mục đích tách thửa không đúng quy định, trái quy hoạch đất, kế hoạch sử dụng đất được duyệt.

Yêu cầu công an điều tra vụ phá trắng rừng thông 3 lá ở Lâm Hà

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng yêu cầu công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ phá trắng 1.700 m rừng thông 3 lá ở huyện Lâm Hà.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp