Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng xung đột quân sự với Mỹ-Hàn

Thứ năm - 28/07/2022 07:25
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào với Mỹ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng xung đột quân sự với Mỹ-Hàn
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào với Mỹ.
 
 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại lễ kỷ niệm 69 năm Chiến tranh Triều Tiên ngày 27/7. Ảnh: KCNA
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại lễ kỷ niệm 69 năm Chiến tranh Triều Tiên ngày 27/7. Ảnh: KCNA
 
Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, trong bài phát biểu nhân lễ kỷ niệm 69 năm Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo quân đội Hàn Quốc sẽ bị tiêu diệt nếu như Seoul cố tình tấn công Bình Nhưỡng.
 
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết đất nước của ông sẵn sàng huy động lực lượng răn đe hạt nhân và sẽ chống lại bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào từ Mỹ, đồng thời đây là lần đầu tiên ông chỉ trích tổng thống mới của Hàn Quốc và cảnh báo Seoul đang đẩy hai miền tới bờ vực chiến tranh.
 
Ông Kim Jong-un nhấn mạnh sự đối đầu với Mỹ gây ra các mối đe dọa hạt nhân đã đặt ra một nhiệm vụ cấp bách đối với Triều Tiên là tăng cường khả năng tự vệ. “Các lực lượng vũ trang của chúng ta được chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào và lực lượng răn đe chiến tranh hạt nhân của quốc gia chúng ta cũng hoàn toàn sẵn sàng huy động sức mạnh tuyệt đối của mình một cách trung thực, chính xác và kịp thời cho nhiệm vụ”, nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố.
 
Bài phát biểu được đưa ra sau khi các quan chức Seoul và Washington cho biết Bình Nhưỡng đã hoàn tất công tác chuẩn bị để tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên kể từ năm 2017.
 
Trong một tuyên bố ngày 27/7, Ngoại trưởng Hàn Quốc cho hay Triều Tiên có khả năng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nếu nước này tiến hành thử nghiệm hạt nhân.
 
Từ lâu, Triều Tiên luôn cáo buộc Mỹ theo đuổi chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng, đồng thời nói rằng điều này cản trở việc khởi động lại các cuộc đàm phán nhằm loại bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này để đổi lấy các biện pháp trừng phạt. “Điều này đã đẩy quan hệ song phương tới điểm mà rất khó có thể quay trở lại, vào một giai đoạn xung đột”, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp