Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Người nhập cư vào Canada đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022

Thứ tư - 04/01/2023 15:22
Theo Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada, có 431.645 thường trú nhân mới được bổ sung vào năm ngoái, cao hơn nhiều so với con số 405.000 người của năm 2021.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Người nhập cư vào Canada đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022
Theo Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada, có 431.645 thường trú nhân mới được bổ sung vào năm ngoái, cao hơn nhiều so với con số 405.000 người của năm 2021.

Các phương tiện chờ di chuyển qua cửa khẩu biên giới Canada-Mỹ tại cầu Rainbow, Ontario (Canada). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Các phương tiện chờ di chuyển qua cửa khẩu biên giới Canada-Mỹ tại cầu Rainbow, Ontario (Canada). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Canada đã tiếp nhận số lượng người nhập cư kỷ lục trong năm 2022, khi quốc gia Bắc Mỹ này đang chạy đua để ứng phó với tình trạng thiếu hụt lao động trong các lĩnh vực như chăm sóc y tế và xây dựng.
 
Theo Bộ Nhập cư, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), có 431.645 thường trú nhân mới được bổ sung vào năm ngoái, cao hơn nhiều so với con số 405.000 người của năm 2021.
 
Sự bùng nổ này nằm trong kế hoạch của Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiếu hụt nhập cư trong năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19, cũng như đối phó với xu hướng già hóa dân số và tình trạng thiếu lao động của đất nước.
 
Người nhập cư hiện chiếm 75% mức tăng dân số của Canada.
 
Trong ba năm tới, chính phủ liên bang có kế hoạch tiếp nhận 1,45 triệu thường trú nhân mới, tương đương 3,8% dân số cả nước.
 
Chiếm phần lớn trong danh sách thường trú nhân mới là những người nhập cư kinh tế, hoặc người nước ngoài có tài chính để đầu tư.
 
Hiện không rõ liệu kế hoạch của Canada có giúp lấp đầy một số chỗ trống trên thị trường lao động được trả lương thấp như dịch vụ ăn uống, bán lẻ và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe... hay không.
 
Trong khi đó, làn sóng thường trú nhân mới dự kiến sẽ kéo theo lượng lớn người mua nhà và người thuê nhà trên khắp đất nước. Điều này có thể làm tăng hoạt động trên thị trường bất động sản nhà ở, vốn đã chậm lại kể từ khi chi phí đi vay tăng vọt trong năm qua.
 
Tình trạng này cũng có thể làm tăng sự cạnh tranh trên thị trường nhà cho thuê và tiếp tục đẩy cao chi phí thuê, vốn đã tăng mạnh trong năm qua.
 
Canada cho biết kế hoạch nhập cư của chính phủ sẽ bao gồm việc bố trí thường trú nhân mới tại các thị trấn nhỏ và cộng đồng nông thôn.
 
IRCC đã phải giải quyết lượng lớn hồ sơ tồn đọng kể từ năm 2021 khi Canada tăng các mục tiêu nhập cư.
 
Hiện nay, hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng việc mở rộng nhập cư đột ngột làm tăng quy mô của nền kinh tế, nhưng không làm thay đổi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP)/người hoặc mức lương trung bình - thước đo mức độ giàu có của người dân.
 
Nghiên cứu cho thấy hoạt động nhập cư có xu hướng làm giảm lương đối với những người cạnh tranh trực tiếp với nhóm nhập cư mới, nhưng đồng thời cải thiện thu nhập cho những người có tay nghề cao hơn và chủ doanh nghiệp nhận được lao động với mức lương thấp hơn.
 
Như vậy, theo một số chuyên gia, chính sách này có thể làm gia tăng bất bình đẳng trong xã hội.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp