Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Người đàn ông khai quá trình phi tang, thiêu xác bé trai

Thứ năm - 15/09/2022 21:31
Ông Quang khai để thi thể cháu bé vào thùng carton rồi dùng xăng, dầu, than để đốt xác. Việc thiêu thi thể cháu bé mất 4 giờ.
Người đàn ông khai quá trình phi tang, thiêu xác bé trai

Liên quan đến vụ việc gia đình ông N.H.N. có đơn tố giác tội phạm yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ cái chết của cháu N.L.M.Q. (3 tuổi, con trai ông N., ngụ Thừa Thiên - Huế) khi đang điều trị bệnh TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan chức năng đã làm việc, lấy lời khai những người liên quan.

Đốt xác cháu bé trong 4 tiếng đồng hồ

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng, sau khi tiếp nhận tin báo tội phạm từ ông N., cảnh sát đã triệu tập ông Lê Minh Quang (sinh năm 1977, ngụ tại TP Huế, tạm trú tại phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) để làm việc, phục vụ công tác xác minh đơn tố giác.

dot xac chau be anh 1

Ông Quang, bà B. thắp nhang cháu M.Q. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Tại cơ quan công an, bước đầu ông Quang khai khi đem cháu M.Q. về địa chỉ 54/39, đường Phan Chu Trinh, phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, để chữa bệnh chậm phát triển được ít hôm thì cháu bị ho, sốt. Lúc này, ông Q. dùng que test nhanh thì thấy cháu M.Q. mắc Covid-19.

Sau đó, ông Quang nhờ bà C.T.T.B. (tên thường gọi là Tuyết, sinh năm 1983, là người giúp việc cho ông Quang) đi mua thuốc về cho cháu Q. uống.

“Bệnh tình của cháu bé sau đó thuyên giảm, không còn ho sốt. Ngày 8/3, tôi gọi điện báo cho bố cháu biết là Q. bị mắc Covid-19, nhưng hiện bệnh đã đỡ”, ông Quang khai.

Đến đêm 24/3, cháu Q. tiếp tục có biểu hiện ho, sốt. Kết quả test nhanh Covid-19 bằng que thử vẫn cho kết quả dương tính.

“Khoảng 2h ngày 25/3, sau khi thức dậy, tôi phát hiện cháu bé đã tử vong. Vì sợ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý gia đình ông N. nên tôi không báo sự việc cháu Q. đã tử vong”, ông Quang khai.

Người đàn ông này cũng khai không báo sự việc cháu bé bị nhiễm và tử vong vì Covid-19 cho chính quyền sở tại.

Thi thể cháu Q. sau đó được ông Quang bỏ vào thùng carton, dán kín bằng băng keo. Người này còn lấy thùng carton khác dùng để đựng than, xăng, dầu và một xô sắt với mục đích thiêu xác nạn nhân.

Chuẩn bị xong mọi thứ, ông Quang vào gọi bà B. dậy và nói cần chở ông đi công việc. Hai người này đi ôtô về hướng huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, sau đó rồi rẽ vào con đường đất vắng người qua lại.

Đến khoảng 8h ngày 25/3, ông Quang nói bà B. đi ra đường lớn chờ, còn mình ở lại để gặp bạn trao đổi công việc. Sau khi bà B. rời đi, ông Quang bắt đầu thiêu xác cháu Q.

Người này khai dùng xô sắt đựng thi thể, chất than chuẩn bị sẵn vào rồi tưới xăng, dầu để đốt.

“Sau khoảng 4 giờ, việc thiêu xác cháu Q. hoàn thành. Tôi chờ cho xô sắt nguội thêm khoảng một tiếng nữa rồi bỏ lại vào thùng carton đưa lên xe ôtô”, ông Quang khai.

Khoảng 14h cùng ngày, bà B. quay lại hiện trường, lái xe chở ông Quang về hướng tỉnh Khánh Hòa rồi ra Huế gặp gia đình ông N.

Người giúp việc không biết ông Quang thiêu xác?

Cùng với ông Quang, Công an Lâm Đồng cũng đã làm việc với bà B. để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Tại cơ quan điều tra, bà B. khai khi đón cháu Q. về khoảng 2-3 ngày sau ông Quang thông báo bé đã mắc Covid-19.

Ông Quang nhờ bà B. đi mua thuốc cho cháu Q. Vài ngày sau bà được ông Quang thông báo sức khỏe cháu bé đã tạm ổn, bớt bệnh.

dot xac chau be anh 2

Ngôi nhà cấp 4 đi thuê ở TP Bảo Lộc, nơi mà ông Quang giới thiệu là cơ sở chữa trị bệnh chậm phát triển. Ảnh: Trùng Dương.

Đến rạng sáng ngày 25/3, khi được ông Quang nhờ, bà B. đã lái xe đi theo chỉ dẫn đến huyện Đam Rông.

Khi xe dừng, bà B. được ông Quang yêu cầu ra quán cà phê gần đó ngồi đợi để ông gặp đối tác bàn chuyện làm ăn.

“Đến khoảng 14h, ông Quang gọi bảo quay trở lại và yêu cầu lái xe chở ra TP Huế. Dọc đường đi, cả hai ngủ lại một đêm ở TP Nha Trang, sáng hôm sau tiếp tục lên đường”, bà B. kể.

Khi ra tới TP Huế, ông Quang nhờ bà B. đi mua một hũ sành. “Lúc này tôi mới được ông Quang cho biết cháu Q. đã tử vong do Covid-19 và ông đã tự thiêu thi thể cháu, lấy tro cốt đem về bàn giao cho cha mẹ bé”, bà B. khai với công an.

Cũng theo Công an tỉnh Lâm Đồng, quá trình điều tra, bước đầu xác định ông Lê Minh Quang bị tật bẩm sinh, liệt 2 chân, phải ngồi xe lăn, mọi việc đi lại, lo công việc đều cần người giúp đỡ, hỗ trợ. Còn bà B. được xác định là người được ông Quang thuê giúp việc trong suốt quá trình người này nhận chữa bệnh chậm phát triển cho cháu M.Q. ở căn nhà thuê ở phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc.

Trong khi đó, trao đổi với Zing, ông N.H.N. (cha cháu M.Q) cho biết ông Quang thông báo cháu mắc Covid-19, nhưng sau đó đã khỏi. Ông Quang thậm chí thông báo cho gia đình việc cháu Q. tăng cân và yêu cầu gửi quần áo vì đồ cũ đã chật.

Về các lời khai và việc thú nhận với gia đình đã thiêu cháu M.Q, ông N. cho biết còn nhiều nghi vấn vì các chi tiết trong lời khai không đồng nhất.

Theo ông N., ông Quang nói với gia đình sau khi cháu M.Q. chết đã đưa thi thể về Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) thiêu. Sau khi thiêu xong, ông Quang bỏ tro cốt vào xô sắt rồi bà B. lái xe chở cả ông cùng một cháu bé 9 tuổi (người ông Quang nhận điều trị) chạy thẳng về Huế. Đến Huế, bạn ông Quang mua giúp hũ rồi đưa tro cốt cháu M.Q. qua.

“Ông Quang bị tật 2 chân phải đi lại bằng nạng. Vậy ai là người giúp ông này bưng thi thể của con tôi lên xuống xe, ai giúp ông Quang thiêu thi thể”, ông N. đặt nghi vấn và mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ sự việc.

Hàng xóm nói về người đàn ông liên quan vụ bé trai bị thiêu

Ông Q. thuê căn nhà cấp 4 ở TP Bảo Lộc. Nơi đây không được cơ quan chức năng cấp phép nuôi dạy trẻ chậm phát triển.

Người cha nói lý do rút đơn tố giác vụ cháu bé bị thiêu

"Vì sợ ông bà nội biết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sợ thông tin được đưa lên mạng, ra tòa sẽ ảnh hưởng đến vợ, con gái nên tôi đã viết đơn xin miễn tố giác tội phạm", ông N. nói.

Công an Lâm Đồng thông tin vụ cháu bé bị thiêu

Cảnh sát cho biết quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Q. và bà T. khai đốt thi thể cháu bé ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk, khi lại nói đốt tại huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng).

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp