Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Người dân Khánh Hòa ra đường cần giấy tờ gì từ ngày 25/8?

Thứ ba - 24/08/2021 20:10
Công chức, cán bộ, viên chức, nhân viên, người lao động, nhà báo khi qua các chốt phải xuất trình thẻ công chức, viên chức hoặc thẻ chuyên ngành, giấy có xác nhận của cơ quan.
Người dân Khánh Hòa ra đường cần giấy tờ gì từ ngày 25/8?

Tối 24/8, UBND tỉnh Khánh Hòa có hướng dẫn về việc các trường hợp qua các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cần phải có giấy tờ gì.

Động thái trên được đưa ra sau khi tỉnh Khánh Hòa quyết định kéo dài giãn cách xã hội TP Nha Trang theo Chỉ thị 16. TP Cam Ranh, các huyện Cam Lâm, Diên Khánh và thị xã Ninh Hòa thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 thêm 14 ngày từ 0h ngày 25/8.

can giay to gi khi ra duong o Nha Trang anh 1

Người qua các chốt kiểm tra liên huyện phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: An Bình.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đối với các chốt, trạm do cấp huyện quản lý công chức, cán bộ, viên chức, nhân viên, người lao động, phóng viên, nhà báo xuất trình 2 loại giấy tờ, gồm: Thẻ công chức, viên chức hoặc thẻ chuyên ngành, thẻ công tác, giấy xác nhận công tác trong thời gian giãn cách xã hội do thủ trưởng đơn vị, cơ quan cấp.

Đối với nhân viên, người lao động của các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ, hành hóa thiết yếu; tình nguyện viên, tổ chức, cá nhân cứu trợ nhân đạo thì xuất trình 3 loại giấy tờ, gồm: Giấy xác nhận công tác, căn cước công dân, giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND các huyện, thành phố, thị xã xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí cho các đối tượng trên.

Đối với người trạm, chốt giáp ranh giữa các huyện, các cá nhân cũng xuất trình các loại giấy tờ tương tự nhóm trên. Tuy nhiên, phải tự trả chi phí xét nghiệm nhanh với SARS-CoV-2 (trừ đối tượng tình nguyện viên, tổ chức, cá nhân cứu trợ nhân đạo). Trường hợp không xuất trình được giấy kết quả âm tính thì tổ chức xét nghiệm nhanh tại chỗ, có thu phí.

Đối với người đi tiêm vaccine trong địa phận của huyện xuất trình 2 loại giấy tờ, gồm: Giấy mời hoặc tin nhắn hẹn tiêm vaccine và căn cước công dân. Trường hợp ngoài huyện phải có thêm giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới.

Từ 23/6 đến chiều 24/8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 5.699 ca dương tính với nCoV, đã có 3.673 người được điều trị khỏi bệnh xuất viện.

Nha Trang tiếp tục giãn cách, hộ nghèo được hỗ trợ 500.000 đồng/người

UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca dương tính nCoV vẫn còn tăng. Đợt này, hộ nghèo, khó khăn sẽ được hỗ trợ mức 500.000 đồng/người.

Tổ chức test Covid-19, siêu thị ở Nha Trang vi phạm Chỉ thị 16

Siêu thị Vinmart ở Nha Trang tổ chức test nhanh Covid-19 cho 60 nhân viên không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch. Một người dương tính với nCoV được phát hiện.

Xe cấp cứu chở người trái phép từ vùng dịch về với giá 3,5 triệu

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận liên tiếp phát hiện xe cấp cứu, taxi chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương với giá hàng triệu đồng.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết
Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp