Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nghị sĩ Anh bị đâm tử vong tại cuộc tiếp xúc cử tri

Thứ bảy - 16/10/2021 01:19
Ngày 15/10, nghị sĩ Anh David Amess đã tử vong trong một vụ tấn công bằng dao khi đang gặp gỡ các cử tri tại khu vực bầu cử nơi ông là đại diện tại Southend West, Essex, miền Đông nước Anh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nghị sĩ Anh bị đâm tử vong tại cuộc tiếp xúc cử tri
Ngày 15/10, nghị sĩ Anh David Amess đã tử vong trong một vụ tấn công bằng dao khi đang gặp gỡ các cử tri tại khu vực bầu cử nơi ông là đại diện tại Southend West, Essex, miền Đông nước Anh.
 
Hãng tin Reuters đưa tin, ông Amess (69 tuổi), nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson, đã bị một đối tượng đâm nhiều nhát dao ngay tại buổi tiếp xúc cử tri tại Nhà thờ Giám lý Belfairs ở thị trấn Leigh-on-Sea, Essex.
 
Các nhân viên an ninh có vũ trang ngay lập tức ập vào nhà thờ và bắt giữ một đối tượng tình nghi. Ông Amess được cấp cứu tại hiện trường nhưng đã không qua khỏi.
 
John Lamb, một ủy viên hội đồng địa phương có mặt tại hiện trường nói với Reuters rằng ông Amess đã bị đâm nhiều nhát dao.
 
Đại diện cảnh sát Anh xác nhận, nghị sĩ Amess được cấp cứu và điều trị nhưng tử vong sau đó ngay tại hiện trường, đồng thời cho biết thêm, một đối tượng nam giới 25 tuổi đã bị bắt giữ vì tình nghi giết người.
 

 

Nghị sĩ David Amess được cấp cứu tại hiện trường nhưng đã không qua khỏi. (Ảnh: Quốc hội Anh)
Nghị sĩ David Amess được cấp cứu tại hiện trường nhưng đã không qua khỏi. (Ảnh: Quốc hội Anh)
 
Cảnh sát cũng thu hồi hung khí là một con dao tại hiện trường nhưng không mở rộng tìm kiếm thêm các đối tượng khác có liên quan đến vụ việc.
 
Ông Amess lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội để đại diện cho khu vực Basildon vào năm 1983, và sau đó ứng cử ở Southend West năm 1997.
 
Được đánh giá là một nghị sĩ rất quan tâm tới các vấn đề liên quan đến khu vực bầu cử mà mình đại diện, ông Amess thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ với cử tri vào ngày thứ sáu đầu tiên và thứ ba của tháng.
 
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào giới nghị sĩ tại Anh. Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra đối với nghị sĩ Công đảng Stephen Timms, khi chính trị gia này bị tấn công bằng dao ngay tại văn phòng của mình năm 2010, nhưng may mắn sống sót.
 
Vào năm 2000, một ủy viên hội đồng địa phương của Đảng Dân chủ Tự do đã bị một người đàn ông dùng kiếm samurai sát hại tại văn phòng của nghị sĩ Nigel Jones. Chính trị gia này cũng bị thương nặng trong vụ tấn công trên.
 
Trong khi đó, nghiêm trọng nhất là vụ tấn công bằng súng nhằm vào nghị sĩ Công đảng Jo Cox năm 2016, khiến chính trị gia này thiệt mạng. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc trưng cầu ý dân về việc Anh rời khỏi Liên hiệp châu Âu, hay còn gọi là Brexit.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp