Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ và Ấn Độ phối hợp phát triển máy bay không người lái

Thứ sáu - 23/09/2022 08:22
New Delhi muốn đa dạng hóa các loại vũ khí của Ấn Độ, đồng thời phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của riêng mình. Mỹ mong muốn và đang giúp Ấn Độ trên cả hai phương diện này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ và Ấn Độ phối hợp phát triển máy bay không người lái
New Delhi muốn đa dạng hóa các loại vũ khí của Ấn Độ, đồng thời phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của riêng mình. Mỹ mong muốn và đang giúp Ấn Độ trên cả hai phương diện này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: globaldefensecorp.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: globaldefensecorp.com)
Theo hãng tin AFP, ngày 22/9, ông Eli Ratner, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề an ninh ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cho biết Mỹ và Ấn Độ sẽ cùng phát triển máy bay không người lái, trong bối cảnh Washington tìm cách thắt chặt quan hệ với New Delhi.
 
Quan chức này cho biết Ấn Độ sẽ chế tạo những chiếc máy bay này và xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực.
 
New Delhi muốn đa dạng hóa các loại vũ khí của Ấn Độ, chủ yếu do Nga sản xuất, đồng thời phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của riêng mình.
 
Ông Ratner khẳng định Mỹ mong muốn và đang giúp Ấn Độ trên cả hai phương diện này.
 
Năm 2016, Mỹ đã chỉ định Ấn Độ là "đối tác quốc phòng lớn." Kể từ đó, hai nước đã ký các thỏa thuận tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao vũ khí hàng đầu và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác quân sự.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp