Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ tái khẳng định ủng hộ Thụy Điển, Phần Lan nhanh chóng gia nhập NATO

Thứ hai - 20/02/2023 10:10
Ngày 20/2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington ủng hộ mạnh mẽ việc Thụy Điển và Phần Lan nhanh chóng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ tái khẳng định ủng hộ Thụy Điển, Phần Lan nhanh chóng gia nhập NATO
Ngày 20/2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington ủng hộ mạnh mẽ việc Thụy Điển và Phần Lan nhanh chóng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 20/2, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington ủng hộ mạnh mẽ việc Thụy Điển và Phần Lan nhanh chóng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dựa trên các bước hai nước Bắc Âu này đã thực hiện, ngay cả khi người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh sự cần thiết phải có các bước cụ thể hơn.
 
Phát biểu họp báo chung với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ở thủ đô Ankara, ông Blinken nhấn mạnh: "Mỹ ủng hộ mạnh mẽ việc hai quốc gia Bắc Âu này gia nhập NATO càng nhanh càng tốt... Việc gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan không phải là vấn đề song phương."
 
[Phần Lan tái khẳng định quyết tâm gia nhập NATO cùng lúc với Thụy Điển]
 
Trong cuộc họp báo này, ông Cavusoglu kêu gọi tất cả các bên trong NATO phải đặc biệt thuyết phục Thụy Điển hành động nhiều hơn để giải quyết những quan ngại của Ankara và giành được sự ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ đối với nỗ lực gia nhập liên minh quân sự.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp