Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên

Thứ bảy - 18/02/2023 10:09
Mỹ lên án các hành động của Triều Tiên, nhấn mạnh Mỹ đã đánh giá rằng không có mối đe dọa trước mắt nào đối với con người, lãnh thổ hay các đồng minh của Mỹ từ vụ phóng tên lửa này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên
Mỹ lên án các hành động của Triều Tiên, nhấn mạnh Mỹ đã đánh giá rằng không có mối đe dọa trước mắt nào đối với con người, lãnh thổ hay các đồng minh của Mỹ từ vụ phóng tên lửa này.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo Reuters, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ ngày 18/2 thông báo họ đã biết vụ phóng tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên và đang tham vấn chặt chẽ với Hàn Quốc, Nhật Bản và các đồng minh khác trong khu vực.
 
Thông cáo cũng cho biết Washington lên án các hành động của Triều Tiên, nhấn mạnh Mỹ đã đánh giá rằng không có mối đe dọa trước mắt nào đối với con người, lãnh thổ hay các đồng minh của Mỹ từ vụ phóng tên lửa này.
 
Tên lửa Triều Tiên phóng ngày 18/2 về phía vùng biển phía Đông nước này dường như là tên lửa đạn đạo tầm xa.
 
Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết thêm vị trí phóng là từ gần Bình Nhưỡng.
 
Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên trong năm 2023, diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị tập trận chung trong tuần tới.
 
Trước đó, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn hôm 1/1.
 
Bộ Quốc phòng Nhật Bản cùng ngày cũng thông báo về vụ phóng của Triều Tiên và cho biết có vẻ tên lửa được phóng là tên lửa đạn đạo.
 
Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển nước này, tên lửa có thể rơi ở vị trí cách đảo Oshima thuộc tỉnh Hokkaido khoảng 200km về phía Tây lúc 16 giờ 27, giờ Việt Nam.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp