Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ bắt đầu trục xuất người di cư trái phép trở lại Mexico

Thứ sáu - 14/10/2022 14:37
Theo thỏa thuận với Mexico, Mỹ sẽ tiếp nhận 24.000 người di cư Venezuela nhập cảnh hợp pháp bằng đường hàng không, đồng thời trục xuất những người nhập cảnh bất hợp pháp qua biên giới phía Nam.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ bắt đầu trục xuất người di cư trái phép trở lại Mexico
Theo thỏa thuận với Mexico, Mỹ sẽ tiếp nhận 24.000 người di cư Venezuela nhập cảnh hợp pháp bằng đường hàng không, đồng thời trục xuất những người nhập cảnh bất hợp pháp qua biên giới phía Nam.

Người di cư di chuyển tới Jesus Carranza, bang Veracruz, Mexico, trong hành trình tới Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người di cư di chuyển tới Jesus Carranza, bang Veracruz, Mexico, trong hành trình tới Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hãng tin Fox News ngày 13/10 đưa tin Mỹ đã trục xuất nhóm người di cư Venezuela đầu tiên về Mexico, chưa đầy 24 giờ sau khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden công bố đạt thỏa thuận với quốc gia láng giềng Mexico về vấn đề này.
 
Trên mạng xã hội, nhà báo Griff Jenkins của Fox News đã đăng một đoạn video cho thấy những người di cư vượt biên bất hợp pháp từ Mexico sang Mỹ đã bị đưa trở lại biên giới phía Nam.
 
Hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết khoảng 300 người Venezuela đã bị trục xuất trong ngày 12/10 sau khi thỏa thuận giữa Mỹ và Mexico được công bố.
 
Trước đó, chính phủ hai nước ngày 12/10 đã nhất trí rằng Mỹ sẽ tiếp nhận 24.000 người di cư Venezuela nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua một cơ chế hợp pháp tương tự như chương trình đã áp dụng cho người di cư Ukraine, đồng thời trục xuất những người nhập cảnh bất hợp pháp qua biên giới phía Nam. Biện pháp mới có hiệu lực ngay lập tức.
 
Để nhập cảnh hợp pháp, họ phải vượt qua kiểm tra an ninh sinh trắc học, tiêm chủng và nộp đơn xin nhập cảnh được bảo trợ bởi một cá nhân hoặc tổ chức có trụ sở tại Mỹ.
 
Những người đã bị trục xuất trong 5 năm qua hoặc trước ngày 12/10, hay nhập cảnh bất hợp pháp vào Mexico hoặc Panama sau ngày 12/10, sẽ không thể nộp đơn.
 
Ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 1.000 người Venezuela sẽ bị trục xuất sang Mexico.
 
Với kế hoạch này, Chính phủ Mỹ và Mexico hy vọng có thể ngăn dòng người di cư từ Venezuela đến Bắc Mỹ bằng đường bộ nguy hiểm.
 
Trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề tiếp nhận người di cư Venezuela sau khi dự Đối thoại An ninh Cấp cao Mỹ-Mexico lần thứ 2 tại Washington, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard nhấn mạnh quốc gia này đã tiếp nhận công dân Venezuela từ trước vì lý do nhân đạo.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp