Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mẹ rủ con trai đi phượt bằng xe máy từ Đà Lạt ra Huế

Thứ ba - 16/08/2022 23:24
Từ lúc còn trẻ, bà Trang đã có sở thích chạy xe máy hàng trăm km chở hai con đi chơi. Ở tuổi 50, bà gây bất ngờ khi rủ con trai đi phượt từ Đà Lạt ra Huế.
Mẹ rủ con trai đi phượt bằng xe máy từ Đà Lạt ra Huế

Giữa tháng 7/2022, bà Thái Thị Ngọc Trang (50 tuổi, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cùng con trai Lưu Thái Anh (26 tuổi) hoàn thành chuyến phượt từ Đà Lạt ra Huế bằng xe máy.

Chuyến đi cùng con trai đọng lại trong lòng bà Trang khá nhiều cảm xúc đặc biệt. Cảm giác ấy giống như chuyến đi chơi xa đầu tiên của bà cùng hai con cách đây khoảng 14 năm.

phuot Da Lat ra Hue anh 1

Từng chở con hàng trăm km đi chơi

Ngày trẻ, bà Trang thường bị say xe, ngay cả đi máy bay cũng khiến bà mệt mỏi. Vì vậy, bà có thói quen di chuyển bằng xe máy dù xa hay gần.

“Mỗi ngày, tôi đều phải vào vườn cách nhà hơn 30 km, đi về trong ngày. Cho nên, tôi chẳng ngại việc đi xe máy với quãng đường xa”, bà Trang chia sẻ.

Khoảng 14 năm trước, bà Trang lần đầu tiên chở hai con trai đi chơi xa bằng xe máy. Đó là chuyến đi Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) tắm biển. Bà cho một đứa ngồi trước, một đứa ngồi phía sau, rồi cứ thế vi vu trên đường.

Sau chuyến đi đầu tiên, cứ cách một hai tháng, bà lại chở các con đi chơi biển ở Nha Trang, Phan Rang… Hiện tại, bà vẫn có thể chạy xe máy hơn 300 km mà không thấy mệt.

“Tôi còn trẻ mà, chỉ mới 50 tuổi thôi, đi Nha Trang, Phan Rang là bình thường. Chỉ có đi TP.HCM, ông xã không cho tự chạy, bảo các con phải chở tôi đi”, bà Trang cho biết.

phuot Da Lat ra Hue anh 2

Con trai của bà Trang cảm thấy hạnh phúc khi được chở mẹ đi phượt.

Dịp vừa rồi, cả gia đình bà Trang chuẩn bị về Huế khánh thành nhà thờ họ ngoại. Vé máy bay cũng đã mua xong, nghĩ đến việc say máy bay, mệt mỏi, bà liền rủ con trai đi bằng xe máy.

Lời đề nghị của bà Trang được con trai Thái Anh hưởng ứng. Thậm chí, Thái Anh còn mua hẳn chiếc xe mới hơn 400 triệu đồng chỉ để chở mẹ đi phượt cho thoải mái.

Thế nhưng, tiếng nổ của chiếc xe khiến bà Trang cảm thấy không khỏe. Cho nên, dù đã đi 10 km, Thái Anh vẫn quay về, mượn xe của người em để tiếp tục hành trình chở mẹ về quê ngoại.

Chiếc xe máy vừa mượn có thùng phía sau, bà Trang tựa vào thấy cả chặng đường nhẹ tênh. Bà kể: “Hồi trước, tôi chở các con, giờ được con chở lại, ngồi phía sau tha hồ ngắm cảnh đẹp. Suốt cả hành trình, con trai không cho tôi lái xe. Nó cứ sợ đi đường xa tôi mệt”.

Như được sống lại thời trẻ thơ

Hành trình của bà Trang và con trai bắt đầu lúc 5h ngày 13/7. Đến trưa cùng ngày, cả hai đến Phú Yên. Buổi chiều, họ tiếp tục đi đến Quy Nhơn, Bình Định.

Hôm sau, mẹ con bà dành hẳn thời gian để tham quan Quy Nhơn. Đến chiều, hai mẹ con cũng kịp đến Quảng Ngãi để ngủ qua đêm. Sáng ngày tiếp theo, cả hai chạy thẳng đến Huế, ghé sân bay Phú Bài đón người thân.

Sau 3 ngày vui chơi ở Huế, mẹ con bà Trang đi một mạch 500 km về đến Phú Yên. Nghỉ ngơi một đêm, cả hai tiếp tục hành trình từ Phú Yên về Đà Lạt. Kết thúc hành trình, họ cảm thấy vui khi đã chinh phục được bản thân.

“Nghe chuyện mẹ con tôi đi từ Đà Lạt ra Huế bằng xe máy, ai cũng sợ. Tôi thấy chuyến đi rất bình thường, vừa đi vừa nghỉ vừa chơi nên không thấy mệt. Chỉ có lúc về, đi một mạch 500 km dưới trời nắng nên tôi bị mệt một chút”, bà Trang chia sẻ.

phuot Da Lat ra Hue anh 3

Tại những địa điểm có cảnh quan tươi đẹp, bà Trang và con trai dừng lại chụp ảnh kỷ niệm.

Lần đầu tiên được ngắm nhìn cảnh đẹp ở cự ly gần, bà Trang cứ ồ lên thích thú. Chỗ nào thật đẹp như đèo Hải Vân, bà lại kêu con trai dừng lại để chụp ảnh lưu niệm.

Cứ thế, hai mẹ con cứ trò chuyện suốt trên đường, chỗ nào có món ăn ngon, hải sản thì ghé vào thưởng thức.

Bà Trang chia sẻ: “Tôi may mắn sinh ra trong gia đình hạnh phúc, các thành viên yêu thương nhau, cùng nhau lớn lên, tình cảm đong đầy. Khi lập gia đình, sinh con, tôi cũng dạy con theo cách mà cha mẹ đã nuôi nấng tôi. Hiện tại, các con của tôi cũng yêu thương cha mẹ, anh em hòa thuận, cùng nhau làm việc và cùng hưởng hạnh phúc”.

Nhớ lại hành trình chở mẹ đi phượt, Thái Anh kể: “Mẹ con tôi đã cùng nhau đi khoảng 1.500 km bằng xe máy. Cảm giác được chở mẹ đi chơi có chút lo sợ xen lẫn thích thú. Tôi sợ mẹ đi đường sẽ mệt nhưng không, mẹ rất hào hứng”.

Thái Anh cảm nhận được sự hưng phấn của mẹ khi xe chạy dọc bờ biển, giữa cánh đồng lúa, chấp chới trên cung đường đèo quanh co.

Với Thái Anh, chuyến đi cùng mẹ là một kỷ niệm tuyệt vời. Mẹ của anh bỗng như mấy em nhỏ được dắt đi chơi, hồn nhiên, vui vẻ.

“Hồi trước, chúng tôi thích thú khi được mẹ chở đi chơi như thế nào thì bây giờ, cảm xúc của mẹ cũng giống vậy. Suốt dọc đường, hai mẹ con trò chuyện rất nhiều, không có khoảng cách thế hệ”, Thái Anh cho biết.

Sau chuyến đi Đà Lạt-Huế suôn sẻ, Thái Anh dự định rủ mẹ đi Tây Bắc bằng xe máy. Anh hi vọng mẹ sẽ được trải nghiệm, nhìn ngắm nhiều cảnh đẹp của đất nước.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp