Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Malaysia chính thức mở cửa biên giới đón khách du lịch quốc tế

Thứ sáu - 01/04/2022 11:39
Khi chào đón 220 hành khách đến từ Abu Dhabi, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết việc mở cửa biên giới trở lại từ ngày hôm nay sẽ mang lại sự phục hồi lớn cho ngành du lịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Malaysia chính thức mở cửa biên giới đón khách du lịch quốc tế
Khi chào đón 220 hành khách đến từ Abu Dhabi, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết việc mở cửa biên giới trở lại từ ngày hôm nay sẽ mang lại sự phục hồi lớn cho ngành du lịch.
 
Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Nancy Shukri cho biết Malaysia dự kiến sẽ thu hút hai triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm nay với 8,6 tỷ ringgit (RM) doanh thu từ du lịch sau khi mở cửa trở lại biên giới của đất nước từ ngày hôm nay.
 
Phát biểu trước báo giới tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) ngày 1/4 khi chào đón 220 hành khách đến Malaysia từ Abu Dhabi, Bộ trưởng Nancy cho biết việc mở cửa biên giới trở lại từ ngày hôm nay sẽ mang lại sự phục hồi lớn cho ngành du lịch, đồng thời bày tỏ sự phấn khởi khi ví rằng ngày hôm nay giống như ngày lễ “Hari Raya” (lễ Tết lớn nhất trong năm của người Hồi giáo) và đã kiên nhẫn đợi khoảnh khắc này.

 

Khách du lịch tới đảo Langkawi, Malaysia, ngày 16/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tới đảo Langkawi, Malaysia, ngày 16/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Bà cho biết thêm, riêng trong ngày 1/4 có khoảng 100 chuyến bay dự kiến đến các sân bay của Malaysia, chở hơn 10.000 hành khách, bao gồm cả du khách nước ngoài.
 
Trong khi đó, Phó Tổng giám đốc Bộ Nội vụ Zakaria Shaaban cho biết các điểm làm thủ tục nhập cảnh tại 183 cửa khẩu trên khắp đất nước đã sẵn sàng tiếp nhận khách du lịch, đồng thời sẵn sàng mở thêm các điểm làm thủ tục khi cần thiết.
 
Tổng giám đốc Hãng hàng không Malaysia, Iskandar Mizal Mahmood cho biết đã chuẩn bị cho ngày hôm nay từ nhiều tháng trước với sự hợp tác của Bộ Giao thông và Y tế để tạo thuận lợi cho quá trình nhập cảnh và thời gian chờ đợi của du khách.
 
Các tình nguyện viên và lực lượng đặc nhiệm của MAHB đã được huy động tại các sân bay để hỗ trợ khách du lịch, đặc biệt là về việc sử dụng ứng dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại di động MySejahtera - phần mềm tích hợp bao gồm thông tin du khách và chứng chỉ tiêm vaccine..., trong khoảng thời gian hai tuần.
 
Trước đó, Bộ trưởng Nancy Shukri cũng cho biết dự kiến có khoảng 1.000 du khách quốc tế sẽ đến Malaysia vào ngày đầu tiên khi quốc gia Đông Nam Á này chuyển sang giai đoạn coi COVID-19 là bệnh đặc hữu.
 
Theo Bộ trưởng Nancy, hầu hết các du khách đến từ Singapore thông qua các điểm nhập cảnh đường bộ và đường hàng không quốc tế./.

Theo TTXVN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp