Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liên minh châu Âu gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Thứ ba - 21/02/2023 10:11
Kể từ cuối tháng 2/2022, EU đã thông qua 9 gói trừng phạt Nga, bao gồm các hạn chế về tài chính, thương mại cũng như các biện pháp trừng phạt cá nhân, liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liên minh châu Âu gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga
Kể từ cuối tháng 2/2022, EU đã thông qua 9 gói trừng phạt Nga, bao gồm các hạn chế về tài chính, thương mại cũng như các biện pháp trừng phạt cá nhân, liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell trả lời phỏng vấn báo giới tại trụ sở EU ở Brussels, Bỉ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell trả lời phỏng vấn báo giới tại trụ sở EU ở Brussels, Bỉ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tài liệu được công bố trên tạp chí chính thức của Liên minh châu Âu (EU) ngày 20/2 cho biết Hội đồng châu Âu đã thông qua việc gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine đến ngày 24/2/2024. 
 
Kể từ cuối tháng 2/2022, EU đã thông qua 9 gói trừng phạt Nga, bao gồm các hạn chế về tài chính, thương mại cũng như các biện pháp trừng phạt cá nhân.
 
Các biện pháp trừng phạt cá nhân của khối này hiện áp dụng với 1.386 cá nhân và 171 tổ chức của Nga.
 
Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại của EU, ông Josep Borrell ngày 20/2 nhấn mạnh các nước thành viên EU cần thông qua gói trừng phạt thứ 10 đối với Nga trong tuần này, cụ thể là trước ngày 24/2.
 
Theo ông Borrell, các biện pháp này sẽ nhằm vào thêm 4 ngân hàng Nga, các mặt hàng nhập khẩu từ Nga, trong đó có cao su, và các mặt hàng xuất khẩu sang Nga, trong đó có các xe hạng nặng. 
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là một phần trong chiến lược dài hạn của phương Tây, trong khi chính các biện pháp trừng phạt ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế toàn cầu và khiến cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp