Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liên minh cầm quyền ở Nhật Bản đồng thuận về các chiến lược quốc phòng

Thứ ba - 13/12/2022 08:31
Theo dự kiến, Chính phủ Nhật Bản sẽ thông qua dự thảo về Chiến lược An ninh Quốc gia, Chiến lược Quốc phòng và Chương trình Quốc phòng Trung hạn vào cuối tuần này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liên minh cầm quyền ở Nhật Bản đồng thuận về các chiến lược quốc phòng
Theo dự kiến, Chính phủ Nhật Bản sẽ thông qua dự thảo về Chiến lược An ninh Quốc gia, Chiến lược Quốc phòng và Chương trình Quốc phòng Trung hạn vào cuối tuần này.

Tàu của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Tàu của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Các đảng trong liên minh cầm quyền ở Nhật Bản đạt được đồng thuận về việc sửa đổi 3 văn bản quốc phòng quan trọng, gồm Chiến lược An ninh Quốc gia, Chiến lược Quốc phòng và Chương trình Quốc phòng Trung hạn.
 
Tại cuộc họp ngày 12/12, các quan chức của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Thủ tướng Fumio Kishida và Đảng Công minh đã thông qua các dự thảo sửa đổi 3 văn bản trên. Theo dự kiến, Chính phủ Nhật Bản sẽ thông qua các dự thảo này vào cuối tuần này sau khi nội bộ hai đảng đã hoàn thành các thủ tục phê chuẩn.
 
Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, Chiến lược An ninh Quốc gia của Nhật Bản đề cập tới các chính sách đối ngoại và quốc phòng cơ bản của Nhật Bản sẽ được sửa đổi lần đầu tiên kể từ khi được công bố lần đầu vào tháng 12/2013.
 
Trong khi đó, dự thảo Chiến lược Quốc phòng của Nhật Bản sẽ thay thế cho Định hướng Chương trình Quốc phòng và đóng vai trò định hướng cho chính sách quốc phòng của nước này trong 10 năm tới.
 
Dự thảo này tuyên bố Nhật Bản sẽ sở hữu năng lực tấn công các cơ sở như các địa điểm phóng tên lửa hay các mục tiêu khác của đối phương. Tài liệu này cũng khẳng định các cuộc tấn công phản kích như vậy chỉ có thể được sử dụng với năng lực phòng vệ tối thiểu và không bao giờ được sử dụng để phủ đầu.
 
Đối với Chương trình Quốc phòng Trung hạn, văn bản này sẽ thay thế cho chương trình tăng cường quốc phòng trung hạn hiện nay. Tài liệu này đề cập tới tổng chi tiêu quốc phòng và khối lượng mua sắm cụ thể đối với các trang thiết bị quốc phòng quan trọng trong vòng 5 năm tới.
 
Theo chương trình này, Nhật Bản sẽ tăng ngân sách quốc phòng giai đoạn 2023-2027 lên 43.000 tỷ yen (khoảng 312 tỷ USD).
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp