Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

LHQ tiếp tục tăng cường viện trợ nhân đạo cho Syria

Thứ bảy - 18/03/2023 11:45
Ngày 16/3, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết dù còn nhiều thách thức, song các nhân viên hỗ trợ nhân đạo tại Syria vẫn đang đẩy mạnh vận chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân sau thảm họa động đất vào tháng 2 vừa qua.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
LHQ tiếp tục tăng cường viện trợ nhân đạo cho Syria
Ngày 16/3, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết dù còn nhiều thách thức, song các nhân viên hỗ trợ nhân đạo tại Syria vẫn đang đẩy mạnh vận chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân sau thảm họa động đất vào tháng 2 vừa qua.

Lều trại dành cho người dân bị mất nhà cửa trong trận động đất ở Aleppo, Syria, ngày 16/2/2023. Ảnh: THX/TTXVN
Lều trại dành cho người dân bị mất nhà cửa trong trận động đất ở Aleppo, Syria, ngày 16/2/2023. Ảnh: THX/TTXVN
OCHA nêu rõ kể từ ngày 6/2, thời điểm động đất làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cơ quan này đã viện trợ lương thực cho trên 1,2 triệu người ở Syria. Trên 340.000 người đã tiếp cận được nước sạch và các dịch vụ vệ sinh. Các đối tác của LHQ cũng đã hỗ trợ 2,6 triệu lượt thăm khám y tế.
 
Theo OCHA, hiện đã có 72% trong tổng số tiền 398 triệu USD mà LHQ kêu gọi hỗ trợ cho Syria được đáp ứng. Khoản tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ cho 4,9 triệu trong tổng số 8,8 triệu người chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, OCHA nhấn mạnh rằng số người cần hỗ trợ tại quốc gia Trung Đông này đã ở mức cao chưa từng có, ngay cả trước khi xảy ra thảm họa động đất, với trên 15 triệu người cần viện trợ nhân đạo và hơn 90% người dân sống trong nghèo khó.   
 
OCHA nhấn mạnh sau 12 năm chìm trong xung đột và các cuộc khủng hoảng, các dịch vụ thiết yếu gồm nhà ở, y tế, giáo dục, nước sạch và năng lượng tại Syria đang tiếp tục chịu tác động nặng nề. Trận động đất có độ lớn 7,8 hôm 6/2 đã làm rung chuyển Syria trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với dịch tả và khủng hoảng thiếu nước.
 
Theo thống kê, thảm kịch động đất vào ngày 6/2 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của trên 54.000 người, trong đó có trên 48.000 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và trên 6.000 nạn nhân tại Syria.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp