Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

LHQ kêu gọi các bên xung đột tại Yemen gia hạn thỏa thuận ngừng bắn

Thứ sáu - 14/10/2022 14:37
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông-Bắc Phi, ngày 13/10, các quan chức Liên hợp quốc (LHQ) đã kêu gọi các bên đối địch tại Yemen gia hạn thỏa thuận ngừng bắn, trong bối cảnh xung đột kéo dài 7 năm qua giữa Chính phủ Yemen và lực lượng Houthi đã tàn phá nặng nề quốc gia này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
LHQ kêu gọi các bên xung đột tại Yemen gia hạn thỏa thuận ngừng bắn
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông-Bắc Phi, ngày 13/10, các quan chức Liên hợp quốc (LHQ) đã kêu gọi các bên đối địch tại Yemen gia hạn thỏa thuận ngừng bắn, trong bối cảnh xung đột kéo dài 7 năm qua giữa Chính phủ Yemen và lực lượng Houthi đã tàn phá nặng nề quốc gia này.

Nhiều ngôi nhà bị hư hại sau các cuộc giao tranh tại thành phố Taez, Yemen, khu vực do Houthi kiểm soát. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhiều ngôi nhà bị hư hại sau các cuộc giao tranh tại thành phố Taez, Yemen, khu vực do Houthi kiểm soát. Ảnh: AFP/TTXVN
Thỏa thuận ngừng bắn do LHQ làm trung gian giữa các phe phái đối địch ở Yemen có hiệu lực từ ngày 2/4 vừa qua. Thỏa thuận đã được gia hạn 2 lần và hết hiệu lực vào ngày 2/10 khi Chính phủ Yemen và lực lượng Houthi không đạt được thỏa thuận để thực hiện lệnh ngừng bắn thêm 6 tháng.
 
Đặc phái viên LHQ về Yemen, ông Hans Grundberg, cho biết: "Khi tiếp tục làm việc với các bên ở Yemen để tìm giải pháp, tôi kêu gọi họ thể hiện khả năng lãnh đạo và sự linh hoạt cần thiết để đạt được một thỏa thuận ngừng bắn mở rộng". Phát biểu qua video trước Hội đồng Bảo an LHQ, ông Grundberg cho hay các bên đã thể hiện sự kiềm chế kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn hết hiệu lực vào ngày 2/10 và không xảy ra tình trạng bạo lực leo thang đáng kể. 
 
Phát biểu từ Yemen, Trợ lý Tổng Thư ký LHQ về các vấn đề nhân đạo, bà Joyce Msuya, lên án cuộc xung đột ở Yemen gây nhiều đau thương cho người dân nước này. Bà Msuya nhấn mạnh vì lợi ích của người dân, bà kêu gọi các bên tránh leo thang bạo lực và cùng với Đặc phái viên LHQ Grundberg tiến tới thống nhất một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài và mở rộng.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp