Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lầu Năm Góc xác nhận Nga đã rút quân hoàn toàn khỏi vùng quanh Kiev

Thứ năm - 07/04/2022 17:42
Mỹ cho biết các lực lượng Nga đã rút hết binh sĩ khỏi các khu vực quanh thủ đô của Ukraine sau khi Moskva gọi động thái này là một biện pháp thể hiện thiện chí đàm phán.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lầu Năm Góc xác nhận Nga đã rút quân hoàn toàn khỏi vùng quanh Kiev
Mỹ cho biết các lực lượng Nga đã rút hết binh sĩ khỏi các khu vực quanh thủ đô của Ukraine sau khi Moskva gọi động thái này là một biện pháp thể hiện thiện chí đàm phán.
 

 

Người dân sơ tán khỏi thành phố chiến sự Mariupol, miền Đông Ukraine hồi tháng 3. Ảnh: Dayto News/TTXVN
Người dân sơ tán khỏi thành phố chiến sự Mariupol, miền Đông Ukraine hồi tháng 3. Ảnh: Dayto News/TTXVN

 

 
Hôm 6/4, một quan chức quân đội cấp cao của Mỹ cho biết Lầu Năm Góc đã quan sát thấy lính Nga rời bỏ hoàn toàn các khu vực xung quanh thủ đô Kiev của Ukraine và một thành phố khác lân cận. Trước đó, Điện Kremlin đã đưa ra cam kết về việc giảm đáng kể hoạt động quân sự trong khu vực kể trên trong khi các nhà đàm phán nỗ lực tìm biện pháp chấm dứt giao tranh.
 
“Chúng tôi nhận thấy các lực lượng Nga ở gần Kiev và Chernihiv đã hoàn thành việc rút khỏi khu vực này để củng cố và tái trang bị ở Belarus và Nga", quan chức trên trích dẫn thông tin từ báo cáo của Lầu Năm Góc cho hay.
 
Tuyên bố này được đưa ra sau khi Nga thông báo có kế hoạch rút lui đáng kể lực lượng ở hai thành phố kể trên của Ukraine vào cuối tháng 3. Vài ngày trước, quân đội Nga lưu ý rằng họ đã đạt được các mục tiêu chính trong khu vực và sẽ chuyển trọng tâm sang các vùng Donbass ở phía Đông. Khu vực này tuyên bố độc lập khỏi chính phủ ở Kiev từ năm 2014 và đã được Moskva công nhận.
 
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vẫn khẳng định rằng sẽ tiếp tục đàm phán với Moskva, cũng như nói rằng Ukraine phải tìm thấy hòa bình sau nhiều lần bày tỏ mong muốn đàm phán trực tiếp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
 
Cũng trong ngày 6/4, một quan chức Lầu Năm Góc yêu cầu giấu tên đã tiết lộ một nhóm nhỏ binh sĩ Ukraine đang có mặt trên đất Mỹ để tham gia chương trình đào tạo sử dụng máy bay không người lái (UAV) Switchblade. Theo quan chức trên, chương trình đào tạo được thiết kế dành cho khoảng 10 nhân viên người Ukraine và các nhân viên này sẽ sớm trở về nước.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp