Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lào cấm phương tiện giao thông từ 22 giờ đến 5 giờ sáng tại thủ đô

Thứ tư - 01/09/2021 12:43
Ngày 31/8, Lào công bố việc siết chặt các biện pháp phòng chống Covid-19 tại Thủ đô Vientiane trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Lào nói chung và tại Thủ đô Vientiane nói riêng trong thời gian vừa qua có xu hướng ngày càng tăng và không kiểm soát được. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lào cấm phương tiện giao thông từ 22 giờ đến 5 giờ sáng tại thủ đô
Ngày 31/8, Lào công bố việc siết chặt các biện pháp phòng chống Covid-19 tại Thủ đô Vientiane trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Lào nói chung và tại Thủ đô Vientiane nói riêng trong thời gian vừa qua có xu hướng ngày càng tăng và không kiểm soát được.
 
Theo đó, Chỉ thị số 15/CT-VT của chính quyền Thủ đô Vientiane ngày 30/8 về việc tăng cường phòng ngừa, kiểm soát và giải quyết sự lây lan của dịch Covid-19 tại Thủ đô Vientiane quy định cấm các phương tiện giao thông trên toàn Thủ đô Vientiane từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hằng ngày, bắt đầu từ ngày 30/8. Chỉ thị cũng điều động lực lượng quân đội, công an tăng cường tuần tra biên giới nhằm ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, do Thủ đô Vientiane giáp biên giới với Thái Lan.
 
Chỉ thị được ban hành trong tình hình dịch Covid-19 tại các nước láng giềng của Lào đang lây lan mạnh, lao động Lào từ nước ngoài nhập cảnh Thủ đô Vientiane với số lượng lớn, liên tục nhiều ngày qua, trong đó có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 đã làm cho việc kiểm soát lây lan dịch bệnh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt phát hiện hàng chục trường hợp lây nhiễm cộng đồng trong 1 ngày mà 1 số trường hợp không xác định được nguồn lây.
 

 

Lực lượng chức năng thi hành công vụ tại phường Naxay, quận Saysettha ngày 31/8, khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 tại đây.
Lực lượng chức năng thi hành công vụ tại phường Naxay, quận Saysettha ngày 31/8, khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 tại đây.
 
Chỉ thị cũng đề cập, để phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát diện rộng trong cộng đồng, sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 21/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thể kiểm soát được việc lây nhiễm trong cộng đồng.
 
Theo đó, cấm cá nhân ở các khu vực có lây nhiễm cộng đồng (khu vực đỏ) đi các tỉnh và cấm cá nhân ở khu vực đỏ từ các tỉnh vào Thủ đô Vientiane; cấm tổ chức tiệc hoặc tụ tập dưới mọi hình thức, tại mọi địa điểm, người vi phạm sẽ bị đưa đi cách ly tại các trung tâm hoặc khách sạn tại Thủ đô Vientiane theo quy định y tế, đồng thời bị xử phạt và chịu toàn bộ chi phí phát sinh. Cấm tổ chức hội nghị, tập huấn, các hoạt động có hơn 20 người tham gia.
 
Cấm mở quán karaoke, trung tâm giải trí, địa điểm du lịch, chợ đêm, vườn ẩm thực, nhà hàng ăn uống, rạp chiếu phim, snooker, quán massage, spa, tiệm trang điểm, quán cà-phê internet, quán game các loại. Cấm mở các trung tâm thể thao trong nhà, ngoài trời; cấm tích trữ, tăng giá hàng hóa tiêu dùng, y tế và đồ dùng thiết yếu khác.
 
Cấm tuyên truyền, phổ biến các thông tin không chính xác qua các phương tiện truyền thông; đóng các cửa khẩu truyền thống và địa phương, dừng hoạt động vận tải hành khách qua Cửa khẩu quốc tế cầu Hữu Nghị Lào - Thái 1, trừ xe vận tải hàng hóa và cá nhân được Ban Chuyên trách cho phép. Dừng việc học, dạy các cấp học, các ngành nghề, dừng việc thi tuyển vào các trường dạy nghề, sư phạm, giáo dục cấp cao.
 
 
 Tại khu vực khác của Thủ đô Vientiane, lượng người tham gia giao thông không đông đúc như trước đây.
Tuy nhiên xe vận tải hàng hóa, thực phẩm, thiết bị y tế, xe cứu thương, xe cứu hỏa, cứu hộ, xe của Ban Chuyên trách và xe của cán bộ thực hiện nhiệm vụ được đi lại tại Thủ đô Vientiane từ 22 giờ đến 5 giờ sáng; cửa hàng ăn uống phục vụ mang về hoặc ăn tại chỗ thì phải thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19.
 
Chỉ thị cũng có quy định riêng đối với các khu vực đỏ tại Thủ đô Vientiane là dừng mọi hoạt động giao thông, cấm các cá nhân ra/vào khu vực đỏ trong vòng 14 ngày kể từ ngày phát hiện có trường hợp nhiễm Covid-19, trường hợp vi phạm sẽ bị đưa đi cách ly tại các trung tâm hoặc khách sạn tại Thủ đô Vientiane theo quy định của y tế và phải chịu toàn bộ chi phí phát sinh; lập các chốt kiểm tra, bố trí tuần tra 24/24 giờ trong vòng 14 ngày; tạo điều kiện việc đặt mua lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu.
 
Cấm tổ chức hội nghị, tập huấn, nghi lễ truyền thống và các hoạt động khác; đóng cửa các cửa hàng bán buôn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị nhỏ, chợ tươi sống, quán ăn, quán cà-phê, quán cắt tóc, tiệm trang điểm tại các khu vực đỏ; cấm tập thể dục tại các công viên, cấm chơi golf tại các khu vực đỏ. Đóng cửa các nhà máy, xí nghiệp, trừ trường hợp các cơ sở này có ký túc, có xe đưa đón cán bộ, công nhân; đưa người bệnh đi điều trị, đưa người tiếp xúc gần đi xét nghiệm và khẩn trương cách ly đồng thời phun thuốc sát khuẩn khu vực làm việc, nơi ở của người bệnh.
 
Ngày 31/8, Lào phát hiện 199 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 64 ca lây nhiễm trong cộng đồng, Thủ đô Vientiane có nhiều ca nhiễm cộng đồng nhất với 24 trường hợp.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp