Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Kiên trì chiến lược phong tỏa để chống Covid-19

Thứ hai - 23/08/2021 06:34
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do biến thể Delta gây ra, nhiều nước trên thế giới quyết định duy trì chiến lược phong tỏa và giãn cách xã hội.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kiên trì chiến lược phong tỏa để chống Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do biến thể Delta gây ra, nhiều nước trên thế giới quyết định duy trì chiến lược phong tỏa và giãn cách xã hội. Theo TTXVN và Reuters, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã chỉ thị chính quyền các bang và vùng lãnh thổ của nước này duy trì chiến lược phong tỏa, trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 tăng cao nhất từ trước đến nay.
 
Ngày 22/8, Australia ghi nhận thêm 914 ca mắc, mức cao kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp, chủ yếu ở bang New South Wales. Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận, Australia không thể sống mãi trong tình trạng phong tỏa, song chính phủ sẽ chỉ đưa ra thay đổi khi tỷ lệ tiêm chủng ở dân số trưởng thành đạt mức 70%.
 
Chính quyền New Zealand đang xem xét lại cách tiếp cận phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh biến thể Delta bùng phát mạnh. Từng được ca ngợi với giải pháp phòng, chống dịch thành công trong một thời gian dài, New Zealand thừa nhận chiến lược tham vọng loại bỏ hoàn toàn Covid-19 có thể không còn khả thi, nhất là sau khi nước này phát hiện 21 ca mắc mới liên quan ổ dịch ở Auckland hồi tuần trước, đặt dấu chấm hết cho chuỗi sáu tháng không có ca nhiễm cộng đồng. Bộ trưởng phụ trách ứng phó dịch Covid-19 của New Zealand Chris Hipkins nhấn mạnh, “Delta không giống bất cứ thứ gì chúng ta từng ứng phó trước đây”, do đó việc thay đổi cách tiếp cận chống dịch là cần thiết.
 

 

Australia duy trì lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để chống dịch. Ảnh REUTERS
Australia duy trì lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để chống dịch. Ảnh REUTERS
 
Dịch bệnh cũng tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nước. Các chuyên gia y tế Nhật Bản cảnh báo, tình hình dịch ở thủ đô Tokyo đang ở mức thảm họa, khi số ca mắc mới ở thành phố này trong bốn ngày liên tiếp đều trên ngưỡng 5.000 ca mỗi ngày. Theo Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), ngày 22/8, Hàn Quốc ghi nhận 1.628 ca mới, giảm so với mức 2.052 và 1.880 của các ngày 20 và 21/8, song số lây nhiễm trong cộng đồng lại chiếm phần lớn với 1.590 ca. Đây là lần đầu kể từ ngày 29/7, số ca mắc mới ở Hàn Quốc giảm xuống dưới 1.600 ca. Với 19.014 ca mới trong 24 giờ, tổng số bệnh nhân kể từ khi dịch bùng phát tại Thái Lan tăng lên 1.049.295 ca. Trung tâm xử lý tình hình Covid-19 của Chính phủ Thái Lan thông báo, lệnh phong tỏa vẫn sẽ có hiệu lực cho đến ít nhất ngày 31/8 tại các tỉnh được khoanh vùng đỏ sẫm, trong đó có thủ đô Bangkok, do sự gia tăng liên tục của các ca mắc mới. Số ca mắc mới Covid-19 ở Ireland đã tăng lên mức cao nhất trong ngày thứ hai liên tiếp kể từ giữa tháng 2, với 2.125 ca trong ngày 22/8, tăng 27 ca so với hôm trước. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giới chức y tế Ireland hối thúc những người chưa tiêm vắc-xin nên đi tiêm càng sớm càng tốt. Tại châu Mỹ, Brazil có thêm 28.388 ca mắc, đưa tổng số ca bệnh ở nước này vượt ngưỡng 20 triệu ca.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp