Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khoảng 1,5 triệu căn nhà có thể được định giá tự động

Thứ sáu - 06/05/2022 05:18
Việc định giá nhà sẽ giúp người dân ước tính giá trị bất động sản chính xác theo giao dịch hiện tại, kết quả được ngân hàng chấp nhận làm cơ sở xác định hạn mức vay thế chấp.
Khoảng 1,5 triệu căn nhà có thể được định giá tự động

Đây là thông tin được Tập đoàn One Mount công bố khi giới thiệu công cụ định giá OneHousing ra thị trường ngày 5/5.

Theo đơn vị này, công cụ định giá nhà đã định giá được hơn 400.000 căn hộ từ 380 dự án và 50.000 nhà thấp tầng từ hơn 90 dự án. Doanh nghiệp dự kiến cán mốc hơn 600.000 căn hộ vào tháng 6, tới cuối 2022 sẽ đạt 1,5 triệu căn nhà được định giá.

Trước mắt, người dùng có thể sử dụng công cụ định giá nhà để tìm thông tin giá nhà cho hơn 500.000 căn nhà từ hơn 600 dự án ở khu vực Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng và Nha Trang.

Công cụ định giá nhà trực tuyến thực hiện được trên mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi và miễn phí. Đặc biệt, kết quả được hệ thống ngân hàng chấp nhận để cấp vốn thế chấp, khởi đầu là Techcombank.

Thực tế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ định giá bất động sản như: Tính năng định giá bất động sản Landber; Biggee... Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết thường gặp phải bất cập trong quá trình định giá bất động sản bất kỳ trên thị trường vì thông tin có phần hạn chế. Bộ lọc tìm kiếm cũng chưa được đa dạng và chưa hỗ trợ tốt cho người dùng...

dinh gia nha tu dong anh 1

Bất động sản Việt Nam bị xếp hạng là "kém minh bạch" bởi các vấn nạn giá ảo, loạn giá. Ảnh: Lê Ngân.

Bất động sản Việt Nam được dự báo triển vọng rất tích cực trong 20 năm tới do đô thị hóa vẫn ở mức thấp và đang diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên, bất động sản Việt Nam bị xếp hạng là "kém minh bạch" bởi các vấn nạn giá ảo, loạn giá, thổi giá và trục lợi trong giao dịch.

Đối với người mua, việc nắm bắt chuyển động giá của thị trường bất động sản sẽ giúp họ có quyết định giao dịch và đầu tư phù hợp khả năng tài chính của bản thân mình. Đối với người bán, có lời luôn là nhu cầu chính đáng, tuy nhiên việc rao giá cao quá mức so với giá thật của bất động sản sẽ khiến khả năng bán tài sản giảm đáng kể, thời gian rao bán kéo dài và tài sản trở nên "kém thanh khoản".

Có nên siết tín dụng bất động sản?

Hàng loạt ngân hàng đang có động thái siết cho vay bất động sản. Các chuyên gia cho rằng chỉ nên kiểm soát với những người vay đầu cơ thổi giá, doanh nghiệp không đủ tiềm lực.

Thêm loạt doanh nghiệp bất động sản ở TP.HCM xin gỡ vướng

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa báo cáo bổ sung kiến nghị của 29 doanh nghiệp về gỡ vướng cho 38 dự án bất động sản nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp