Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Hòa thông tin về các công trình chắn biển Nha Trang

Thứ ba - 30/08/2022 07:28
Tỉnh Khánh Hòa cho biết đang thực hiện việc xử lý các công trình phía đông bờ biển Nha Trang, đồng thời lập đồ án quy hoạch theo hướng phục vụ cộng đồng là chính.
Khánh Hòa thông tin về các công trình chắn biển Nha Trang

Chiều 30/8, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa ra thông cáo về việc xử lý, di dời một số công trình phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, vừa qua một số thông tin phản ánh về việc tồn tại một số công trình tại khu vực phía đông đường Trần Phú làm ảnh hưởng đến mỹ quan, chắn tầm nhìn ra biển, trong đó có dự án khu nghỉ mát Ana Mandara.

Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết một số nội dung phản ánh chưa đúng với chủ trương, tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Điều này đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh của chính quyền và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

chan bien Nha Trang anh 1

Dọc bờ biển phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, đang có nhiều công trình chắn ngang. Ảnh: Xuân Hoát.

Cũng theo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, có tổng chiều dài khoảng 15 km, diện tích khoảng 240 ha, là khu vực có giá trị cao, tính chất đặc thù về cảnh quan và có vai trò quan trọng trong tổng thể phát triển du lịch, phục vụ công cộng của TP Nha Trang.

Ngày 27/7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thống nhất kiến nghị của UBND tỉnh về chủ trương xử lý, di dời một số công trình phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng. Việc di dời này theo UBND tỉnh Khánh Hòa là để quản lý đất đai, không gian, kiến trúc cảnh quan của khu vực đạt được hiệu quả theo mục đích sử dụng nêu trên.

Cụ thể, khu vực này sẽ được lập quy hoạch lại theo hướng phục vụ mục đích công cộng kết hợp với dịch vụ, nhưng ưu tiên phục vụ công cộng là chính và xác định rõ vị trí, tính chất của các công trình kiến trúc điểm nhấn, đảm bảo tỷ lệ mật độ cây xanh theo quy định (không giảm đi so với thực trạng).

Vẫn theo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, việc thực hiện lập quy hoạch trên dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2022.

chan bien Nha Trang anh 2

Nhiều công trình đã tồn tại hàng chục năm bên bờ biển Nha Trang. Ảnh: Xuân Hoát.

Liên quan đến di dời Khu nghỉ mát Ana Mandara, ngày 28/6, UBND tỉnh Khánh Hòa ra thông báo yêu cầu nhà đầu tư thực hiện dừng hoạt động lưu trú trước ngày 30/6, đồng thời tháo bỏ hàng rào, tạo thông thoáng và mỹ quan trong khu vực và có văn bản cam kết về di dời, hoàn thành bàn giao mặt bằng cho TP Nha Trang quản lý.

Đến 2/7, Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa báo cáo đã dừng hoàn toàn đón khách lưu trú và đã di dời xong hàng cây xanh trên vỉa hè đường Trần Phú, phát quang cây tạo thông thoáng, di chuyển văn phòng làm việc, các công trình chức năng phục vụ lưu trú.

Đến ngày 27/7, Công ty Sovico gửi văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép tạm thời sử dụng một số công trình có kiến trúc phù hợp, hồ bơi để phục vụ cho công cộng kết hợp kinh doanh dịch vụ du lịch cho đến khi đồ án thiết kế đô thị khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được phê duyệt.

Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sau kiến nghị của doanh nghiệp, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP Nha Trang, sở, ban, ngành liên quan kiểm tra, báo cáo để xem xét, quyết định.

Một lần nữa Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định việc xử lý các công trình và hoàn thiện đồ án thiết kế đô thị khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đã và đang được UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, UBND TP Nha Trang tham mưu đề xuất báo cáo theo đúng quy định.

Loạt công trình đang chắn biển Nha Trang

Khoảng 10 km bờ biển ở trung tâm TP Nha Trang đang có 8 công trình, dự án chắn ngang. Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu rà soát toàn bộ, có phương án di dời cụ thể từng công trình.

Loạt dự án ở Nha Trang nằm trong vùng nguy cơ sạt lở

Nhiều dự án với quy mô lớn tại các sườn đồi núi ven thành phố Nha Trang nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở. UBND TP Nha Trang yêu cầu rà soát để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp