Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Hòa đề xuất Chính phủ cho đón khách du lịch quốc tế

Thứ hai - 18/10/2021 04:59
Phó chủ tịch Khánh Hòa cho biết địa phương đã lên phương án và trình Chính phủ, Bộ VHTT&DL đề xuất được đón tiếp khách du lịch quốc tế.
Khánh Hòa đề xuất Chính phủ cho đón khách du lịch quốc tế

Thông tin này được ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tại trong buổi tọa đàm “Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới” diễn ra sáng 18/10, do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.

Chia sẻ từ góc độ địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết người dân, doanh nghiệp đón nhận Nghị quyết 128 của Chính phủ với tinh thần rất phấn khởi. Cuộc sống của người dân và hoạt động của doanh nghiệp bắt đầu sôi động sau giãn cách, học sinh THCS và THPT được đến trường, bãi biển Nha Trang cũng nhộn nhịp trở lại.

“Trạng thái bình thường mới ở Khánh Hòa đã bắt đầu, chúng tôi quyết tâm vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa khôi phục và phát triển kinh tế”, ông Thiệu cho rằng Nghị quyết 128 sẽ tạo ra bước ngoặt cho việc phát triển kinh tế không chỉ với Khánh Hòa mà cho tất cả địa phương.

Khanh Hoa xin mo cua don khach du lich quoc te anh 1

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết tỉnh đã bắt đầu bước vào trạng thái bình thường mới. Ảnh: VGP.

Với ngành mũi nhọn là du lịch nhưng gần như bị đứt gãy trong suốt 2 năm qua, ông Thiệu cho biết địa phương đang hướng đến khôi phục, phát triển du lịch. Tỉnh đã lên phương án, trình Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất đón khách quốc tế, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

“Chúng tôi mong rằng sẽ sớm được phê duyệt để Khánh Hòa được đón tiếp khách du lịch quốc tế”, ông Thiệu nói.

Lãnh đạo địa phương này cũng khẳng định tỉnh có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo được phương án phòng chống dịch. Hiện nay, Khánh Hòa đã sẵn sàng các điều kiện vật chất, nhân lực phục vụ cho ngành du lịch sau khi ưu tiên tiên vaccine cho đội ngũ này. Các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không trên địa bàn tỉnh cũng đã sẵn sàng điều kiện đón tiếp khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Thiệu cho biết đến nay, toàn tỉnh có hơn 8.600 ca bệnh. Theo tinh thần mới của Chính phủ, tỉnh xác định mức độ nguy cơ đến tận cấp thôn, tổ dân phố, công tác quản lý được đưa vào diện hẹp hơn, tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để thuận lợi hơn trong quá trình mở cửa, Phó chủ tịch Khánh Hòa kiến nghị cần có sự tiệm cận trong việc quản lý người về từ địa phương này đến địa phương khác. Các địa phương đang có rất nhiều loại giấy tờ khác nhau trong việc quản lý người đi và người đến, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong việc đi lại để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng kiến nghị Trung ương phân bổ lượng vaccine với tỷ lệ cao hơn dành cho địa phương để nâng cao độ phủ vaccine cho người dân, có chủ trương, chính sách dài hạn hỗ trợ cho người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch.

Phúc đáp lại các kiến nghị này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thừa nhận thực tế nhiều địa phương còn “gây khó khăn”. Ông đề nghị các tỉnh, thành phố tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

Về phân bổ vaccine, ông Tuyên khẳng định vaccine về đến đâu sẽ được phân bổ ngay đến đó cho các địa phương, tuy nhiên, vấn đề tiếp cận nguồn vaccine trên thế giới còn rất khó khăn.

Ông Lưu Bình Nhưỡng: 'Cần cách chức lãnh đạo làm trái Nghị quyết 128'

"Lãnh đạo không đảm bảo hòa cùng nhịp đập, vì cá nhân, vì địa phương mình mà ngăn cản các địa phương khác, ngăn cản các chủ thể khác thì không thể chấp nhận được”, ông Nhưỡng nói.

Đà Nẵng đề xuất Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11

Sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ cho địa phương này đón khách du lịch quốc tế theo lộ trình gồm 2 giai đoạn.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp