Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp Mỹ - Trung tháng 11 tới

Thứ bảy - 13/08/2022 13:43
Báo The Wall Street Journal (Mỹ) ngày 12/8 đưa tin các quan chức Trung Quốc đang lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh theo hình thức trực tiếp đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Joe Biden.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp Mỹ - Trung tháng 11 tới
Báo The Wall Street Journal (Mỹ) ngày 12/8 đưa tin các quan chức Trung Quốc đang lên kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh theo hình thức trực tiếp đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

 

 
Báo trên dẫn các nguồn thạo tin từ chính phủ cho biết cuộc gặp thượng đỉnh trực tiếp Mỹ - Trung có thể được tiến hành bên lề các hội nghị tổ chức tại Đông Nam Á vào tháng 11 tới. 
 
Trả lời báo giới liên quan vấn đề này, Điều phối viên của Nhà Trắng về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, ông Kurt Campbell xác nhận Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình đã thảo luận khả năng tiến hành một cuộc gặp trực tiếp trong cuộc điện đàm tháng trước - cuộc điện đàm lần thứ 5 kể từ khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ hồi tháng 1/2021. Tuy nhiên, ông Kurt Campbell nêu rõ: "Chúng tôi không có thêm bất cứ thông tin nào về thời điểm cũng như địa điểm tiến hành cuộc gặp này". 
 
Nếu Chủ tịch Tập Cận Bình đến Đông Nam Á vào tháng 11 tới, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trong gần 3 năm qua. Dự kiến, ông Tập Cận Bình sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày với các nhà lãnh đạo thuộc Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới (G20) tại đảo Bali của Indonesia (từ ngày 15/11), và đến Bangkok (Thái Lan) để tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương diễn ra sau đó 2 ngày.
 
Theo các nguồn thạo tin, cuộc gặp trực tiếp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Joe Biden có thể sẽ diễn ra bên lề một trong hai hội nghị nêu trên. Hiện các công tác chuẩn bị cho cuộc gặp này đang ở giai đoạn đầu và có thể còn nhiều thay đổi.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp