Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Israel không kích Gaza sau vụ bắn rocket

Thứ bảy - 16/07/2022 13:09
Sáng 16/7, Quân đội Israel cho biết đã tấn công một địa điểm sản xuất rocket ở miền Trung Dải Gaza sau khi có 3 quả rocket được bắn đi từ vùng đất này của Palestine sang Israel. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Israel không kích Gaza sau vụ bắn rocket
Sáng 16/7, Quân đội Israel cho biết đã tấn công một địa điểm sản xuất rocket ở miền Trung Dải Gaza sau khi có 3 quả rocket được bắn đi từ vùng đất này của Palestine sang Israel.
 
 
Khói bốc lên sau một cuộc không kích do Israel tiến hành tại Dải Gaza ngày 20/5/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Khói bốc lên sau một cuộc không kích do Israel tiến hành tại Dải Gaza ngày 20/5/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
 
Từ sáng sớm, còi báo động đã 2 lần vang lên tại miền Nam Israel để cảnh báo có rocket. Quân đội nước này cho biết đã bắn hạ 1 quả rocket, trong khi 3 quả khác rơi xuống nơi không có người ở. 
Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành các vụ phóng trên.
 
Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Israel và khu Bờ Tây của Palestine để đến Saudi Arabia trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông nhằm thúc đẩy sự hội nhập của Israel trong khu vực.
 
Tại khu Bờ Tây, Tổng thống Biden khẳng định sự ủng hộ đối với giải pháp “hai nhà nước” trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, nhấn mạnh "đây là cách tốt nhất để đảm bảo công bằng, tự do, thịnh vượng và dân chủ cho cả người dân Israel và Palestine".
 
Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas, Tổng thống Mỹ cam kết chi thêm 100 triệu USD để hỗ trợ các cơ sở y tế trong khu vực này nói riêng và dịch vụ y tế của Palestine nói chung. Phái đoàn Mỹ dự kiến cũng sẽ công bố kế hoạch triển khai cơ sở hạ tầng mạng Internet 4G tại Dải Gaza và Bờ Tây vào cuối năm tới, đáp ứng nguyện vọng lâu nay của người Palestine.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp