Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Iran tiếp tục nhấn mạnh lập trường trong đàm phán hạt nhân

Thứ ba - 03/01/2023 09:21
Iran cho biết họ sẵn sàng kết thúc các cuộc đàm phán về JCPOA trên cơ sở gói dự thảo thỏa thuận, vốn là kết quả của nhiều tháng đàm phán căng thẳng, nhưng sự sẵn sàng này không phải là vĩnh viễn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Iran tiếp tục nhấn mạnh lập trường trong đàm phán hạt nhân
Iran cho biết họ sẵn sàng kết thúc các cuộc đàm phán về JCPOA trên cơ sở gói dự thảo thỏa thuận, vốn là kết quả của nhiều tháng đàm phán căng thẳng, nhưng sự sẵn sàng này không phải là vĩnh viễn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani ngày 2/1 cho biết bóng đang ở phần sân của phương Tây khi ông đề cập đến việc kết thúc các đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, có tên gọi chính thức là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).
 
Theo trang tin Pars Today của Iran, phát biểu trong cuộc họp báo hằng tuần, ông Kanaani lưu ý: "Bên lề Hội nghị Baghdad lần thứ hai, các quan chức cấp cao của Iran và Liên minh châu Âu (EU) đã gặp nhau. Tiến trình đàm phán ở Vienna (Áo) là một trong những chủ đề được thảo luận giữa hai bên. Chúng ta đã nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán về JCPOA, và việc trao đổi thông điệp sẽ được tiếp tục ở các cấp độ khác nhau."
 
Ông Kanaani cho hay Iran hoàn toàn sẵn sàng kết thúc các cuộc đàm phán về JCPOA trên cơ sở gói dự thảo thỏa thuận, vốn là kết quả của nhiều tháng đàm phán khó khăn và căng thẳng, cũng như trên cơ sở tôn trọng các giới hạn đỏ của Tehran, nhưng sự sẵn sàng này không phải là vĩnh viễn.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp