Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hợp nhất hai đảng đối lập tại Hàn Quốc với tên chung PPP

Thứ hai - 18/04/2022 11:52
Tổng thống mới đắc cử Yoon Suk-yeol cùng với Chủ tịch đảng Nhân dân đã nhất trí hợp nhất hai đảng sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/3 vừa qua, như một phần trong một thỏa thuận mở rộng hơn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hợp nhất hai đảng đối lập tại Hàn Quốc với tên chung PPP
Tổng thống mới đắc cử Yoon Suk-yeol cùng với Chủ tịch đảng Nhân dân đã nhất trí hợp nhất hai đảng sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/3 vừa qua, như một phần trong một thỏa thuận mở rộng hơn.
 
Ngày 18/4, tại Hàn Quốc, đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) và đảng Nhân dân đã thông báo quyết định hợp nhất giữa hai đảng đối lập này sau khi tổng thống mới đắc cử Yoon Suk-yeol cùng với liên minh đối tác của ông là Ahn Cheol-soo đạt thỏa thuận về động thái trên. 
 
Ông Yoon Suk-yeol cùng với Chủ tịch đảng Nhân dân Ahn Cheol-soo đã nhất trí hợp nhất hai đảng sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/3 vừa qua, như một phần trong một thỏa thuận mở rộng hơn.
 

 

Tổng thống mới đắc cử Yoon Suk-yeol. (Nguồn: koreatimes.co.kr)
Tổng thống mới đắc cử Yoon Suk-yeol. (Nguồn: koreatimes.co.kr)
 
Theo thỏa thuận này, ông Ahn Cheol-soo từ bỏ cuộc đua vào ghế tổng thống Hàn Quốc để ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Yoon Suk-yeol.
 
Theo thỏa thuận hợp nhất, hai đảng đã nhất trí giữ PPP là tên của đảng sau khi hợp nhất, thành lập một nhóm chung có nhiệm vụ thiết lập một nền tảng mới và đưa ra các ứng cử viên cho các cuộc bầu cử cấp địa phương vào ngày 1/6 tới.
 
Đảng Nhân dân do ông Ahn Cheol-soo thành lập vào tháng 2/2020.
 
Việc hợp nhất hai đảng sẽ nâng số ghế của PPP lên 113 ghế trong tổng số 300 ghế tại Quốc hội Hàn Quốc./.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp