Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hội thảo về hợp tác Nga và ASEAN ở châu Á-Thái Bình Dương

Thứ bảy - 16/10/2021 01:19
Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov khẳng định, phát triển hợp tác với ASEAN là một trong những ưu tiên bất biến trong chính sách của Liên bang Nga ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội thảo về hợp tác Nga và ASEAN ở châu Á-Thái Bình Dương
Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov khẳng định, phát triển hợp tác với ASEAN là một trong những ưu tiên bất biến trong chính sách của Liên bang Nga ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
 
Theo Phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, ngày 15/10, nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ đối thoại và 30 năm quan hệ Nga-ASEAN, Trung tâm nghiên cứu ASEAN thuộc Học viện Quan hệ Quốc tế Quốc gia Moskva (MGIMO), Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đã tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Nga và ASEAN ở châu Á-Thái Bình dương: Động lực của hợp tác, các tiến trình khu vực và bối cảnh toàn cầu.”
 
Khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov khẳng định, phát triển hợp tác với ASEAN là một trong những ưu tiên bất biến trong chính sách của Liên bang Nga ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, góp phần vào sự ổn định và phát triển bền vững khu vực.
 

 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov. (Nguồn: TASS)
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov. (Nguồn: TASS)
 
Về phần mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi khẳng định, trong bối cảnh địa chính trị đang thay đổi nhanh chóng như hiện nay, hơn bao giờ hết, Nga và ASEAN cần hợp tác chặt chẽ vì lợi ích chung, đó là duy trì hòa bình, an ninh và ổn định, phát triển kinh tế-xã hội và củng cố cấu trúc khu vực rộng mở, bao trùm và hợp tác cùng có lợi với ASEAN làm trung tâm.
 
Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, là một thành viên chủ động, có trách nhiệm của ASEAN và là đối tác chiến lược toàn diện của Nga, Việt Nam luôn ủng hộ Nga tăng cường quan hệ với ASEAN. Điều này đã được thể hiện nhất quán trong suốt lịch sử 30 năm của quan hệ ASEAN-Nga và sẽ tiếp tục tồn tại trong những năm tới.
 
Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/10 với 9 phiên thảo luận bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến để thảo luận về các vấn đề thời sự trong hợp tác giữa Nga và ASEAN, đánh giá hiện trạng đối tác đối thoại trong tình hình dịch bệnh, phân tích động lực phát triển của khu vực Đông Nam Á, cũng như xác định các xu hướng phát triển chính trị và kinh tế chính của từng quốc gia thành viên ASEAN./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp