Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hội nghị WEF được tổ chức trực tiếp tại Davos

Chủ nhật - 22/05/2022 12:27
Ngày 22/5, Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã được tổ chức trực tiếp tại Davos, Thụy Sĩ, sau hai năm gián đoạn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội nghị WEF được tổ chức trực tiếp tại Davos
Ngày 22/5, Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã được tổ chức trực tiếp tại Davos, Thụy Sĩ, sau hai năm gián đoạn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
 
Hội nghị có chủ đề “Lịch sử ở giai đoạn bước ngoặt: Chính sách của Chính phủ và Chiến lược của doanh nghiệp”. Hội nghị thường niên WEF 2022 quy tụ hơn 2.500 nhà lãnh đạo và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới nhằm thảo luận, đưa ra các ý tưởng quan trọng, góp phần định hình xu hướng hợp tác và xử lý những vấn đề toàn cầu. 
 
Theo phóng viên  TTXVN tại Geneva, Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập và Chủ tịch điều hành WEF, cho biết: “Sau các cuộc họp trực tuyến diễn ra trong hai năm qua, các nhà lãnh đạo từ chính trị, kinh doanh và xã hội dân sự cuối cùng đã nhóm họp trực tiếp. Chúng ta cần thiết lập bầu không khí tin cậy thực sự cần thiết để thúc đẩy hành động hợp tác và giải quyết nhiều thách thức mà chúng ta phải đối mặt".
 
 
Hội trường nơi sẽ diễn ra Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, ngày 21/5/2022. Ảnh: THX/ TTXVN
Hội trường nơi sẽ diễn ra Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, ngày 21/5/2022. Ảnh: THX/ TTXVN
 
Hội nghị WEF Davos là hội nghị quan trọng nhất trong chương trình nghị sự của WEF hằng năm, thu hút đông đảo sự tham dự của nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao các nước, các tập đoàn hàng đầu thế giới, chuyên gia và giới truyền thông quốc tế. Hội nghị là nơi các nhà lãnh đạo toàn cầu, cả chính phủ và doanh nghiệp thảo luận, đưa ra các ý tưởng quan trọng, góp phần định hình xu hướng hợp tác và xử lý những vấn đề toàn cầu.
 
Đoàn cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 52 của WEF tại Davos năm nay do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dẫn đầu. Theo kế hoạch, Phó Thủ tướng sẽ tham dự và phát biểu, chia sẻ tầm nhìn của Việt Nam tại các phiên trọng tâm về "Chuyển hướng một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu", "Phát triển ASEAN số cho tất cả mọi người" và Đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo Cấp cao với chủ đề "Xây dựng nền kinh tế tự cường cho tăng trưởng bền vững".
 
 
Dự kiến, hội nghị sẽ chính thức khai mạc vào 16h ngày 23/5 (theo giờ Việt Nam) với bài phát biểu của Chủ tịch WEF và Tổng thống nước chủ nhà Thụy Sĩ. Phiên họp toàn thể này sẽ do Giáo sư Schwab chủ trì. 
 
Trong Chương trình nghị sự Davos 2022 hồi đầu năm nay, các nguyên thủ quốc gia, chính phủ và các tổ chức quốc tế đã chia sẻ những ưu tiên của họ cho một năm đầy thử thách phía trước. Các nhà lãnh đạo từ doanh nghiệp và xã hội dân sự đã cùng tham gia để bàn về triển vọng kinh tế toàn cầu, bất bình đẳng, tương lai lành mạnh, khí hậu và khả năng phục hồi.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp