Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàng nghìn trường học ở Mỹ đóng cửa trở lại khi vừa bắt đầu năm học mới

Thứ hai - 06/09/2021 12:47
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng nghìn trường học ở Mỹ đã phải đóng cửa trở lại khi vừa bắt đầu năm học mới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàng nghìn trường học ở Mỹ đóng cửa trở lại khi vừa bắt đầu năm học mới
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng nghìn trường học ở Mỹ đã phải đóng cửa trở lại khi vừa bắt đầu năm học mới.
 
Báo USA Today ngày 5/9 dẫn số liệu của công ty dịch vụ dữ liệu Burbio, chuyên theo dõi hoạt động mở cửa trở lại trường học, cho biết ít nhất 1.000 trường học tại 35 bang ở Mỹ đã đóng cửa khi chỉ vừa bắt đầu mở cửa dạy học trực tiếp trong năm học mới trong bối cảnh số ca mắc mới Covid-19 tăng mạnh.
 
Nhiều trường đóng cửa sau vài tuần, thậm chí có trường đóng cửa chỉ sau 1 ngày và tạm thời chuyển sang học trực tuyến. Một số khác lùi lịch khai giảng năm học mới hoặc chuyển sang kết hợp học trực tiếp kết hợp trực tuyến.
 

 

Học sinh của Trường tiểu học Kratzer tại bang Pennsylvania, Mỹ, ngày 13/4/2021. (Ảnh: Reuters)
Học sinh của Trường tiểu học Kratzer tại bang Pennsylvania, Mỹ, ngày 13/4/2021. (Ảnh: Reuters)
 
Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona tuyên bố cơ quan này sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của mọi học sinh được tiếp cận việc học trực tiếp một cách an toàn, cũng như quyền lợi của các nhà giáo dục địa phương trong việc đưa ra các chính sách cho phép tất cả học sinh trở lại trường học một cách an toàn vào mùa thu này.
 
Thông tin được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tranh cãi về quy định buộc đeo khẩu trang tại trường và số ca mắc Covid-19 gia tăng do biến thể Delta. Cuối tháng trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo đang điều tra 5 bang có ý định cấm các quận bắt buộc đeo khẩu trang với lý do những chính sách này vi phạm quyền công dân của trẻ em khuyết tật và mắc bệnh lý nền.
 
Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng mới dịch Covid-19, trong bối cảnh chiến dịch tiêm chủng quốc gia bị trì trệ và biến thể Delta lây lan mạnh. Số ca mắc mới, nhập viện và tử vong do Covid-19 tại nước này đang ngày một tăng. Hiện Mỹ vẫn đứng đầu thế giới với hơn 40,805 triệu ca mắc Covid-19, trong đó 666.219 ca tử vong.
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp