Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hãng bay 'cháy vé', phải tăng chuyến dịp lễ 30/4-1/5

Thứ tư - 20/04/2022 06:14
Vietravel Airlines cho biết hãng đang ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 100% trên nhiều đường bay du lịch trong dịp nghỉ lễ, trong khi Bamboo Airways đang phải triển khai tăng chuyến.
Hãng bay 'cháy vé', phải tăng chuyến dịp lễ 30/4-1/5

Cụ thể, Vietravel Airlines cho hay các chuyến bay của hãng từ TP.HCM và Hà Nội đến các điểm du lịch trong nước như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc đều được đạt được 80-100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4 đến 3/5. Trong đó, các chặng bay từ TP.HCM đến Phú Quốc gần như “cháy vé”.

Để phục vụ nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 của hành khách, Vietravel Airlines cho biết sẽ mở rộng mạng bay với chuyến bay Hà Nội - Quy Nhơn đầu tiên và khai thác trở lại chuyến Hà Nội - Đà Nẵng từ 22/4. Về tần suất khai thác các chuyến bay trên mạng bay hiện tại, hãng cũng đang làm việc và xúc tiến với Cục Hàng không và sân bay trong việc cấp phép thêm slot bay, nhằm đáp ứng được nhu cầu tăng thêm tần suất bay của hãng trong giai đoạn sắp đến, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo ghi nhận của hãng trong giai đoạn cao điểm, giá vé đã tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. Hiện tại, giá vé cao nhất mà Vietravel Airlines ghi nhận là trên một chuyến bay TP.HCM - Hà Nội với giá 3,3 triệu đồng/chiều.

gia ve may bay 30/4 anh 1

Những điểm đến du lịch hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 như Phú Quốc đang tiếp tục ghi nhận tình trạng hết vé máy bay, đặc biệt là những chuyến bay xuất phát từ Hà Nội. Ảnh: Ngô Minh.

Còn theo Bamboo Airways, hãng đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi nguồn lực, sẵn sàng bay 100% công suất.

Trước nhu cầu hàng không được dự báo tăng trở lại mạnh mẽ, đặc biệt trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới, hãng dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa. Với kế hoạch này, Bamboo Airways tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, trong đó tập trung vào đường bay trục Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20h) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23h để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn nghỉ lễ.

Với Vietnam Airlines Group, trong cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, ba hãng bay thành viên sẽ cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019. Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ.

Theo ghi nhận của Zing, giá vé máy bay du lịch dịp nghỉ lễ xuất phát từ Hà Nội đang ở mức rất cao, tiệm cận với giá vé cao điểm Tết. Phú Quốc và Huế vẫn đang là những điểm đến "cháy vé" với hành khách từ Hà Nội trong dịp lễ 30/4-1/5, trong khi hành khách từ TP.HCM cũng phải chi trả giá vé cao gấp 2-3 lần dịp thấp điểm.

Giá vé máy bay 30/4-1/5 cao ngang dịp Tết

Nhiều chặng bay du lịch từ Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đang gần chạm trần giá vé, trong khi với du khách từ TP.HCM giá vé cũng đã lên mức đắt đỏ.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp